Phát hiện cá thể voi Sumatra chết ở Indonesia vì nghi bị đầ‌u độ‌c

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo AP, mới đây các quan chức bảo vệ động vật cho biết, một con voi Sumatra đang mang thai được phát hiện đã chết vì nghi bị đầ‌u độ‌c gần một đồn điền cọ ở tỉnh Riau, của Indonesia trên đảo Sumatra.
Phát hiện cá thể voi Sumatra chết ở Indonesia vì nghi bị đầ‌u độ‌c
Cơ quan Bảo tồn Thiên nhiên Indonesia (BKSDA) cho biết, xác của một con voi Sumatra đang mang thai, bị nghi chết vì ngộ độc, nằm trên mặt đất gần một đồn điền cọ ở Bengkalis, tỉnh Riau, Indonesia. (A
ad@ contact us

Voi Sumatra là loài vật được đưa vào mức báo động vì sự suy giảm số lượng và hiện chưa đến 700 con còn tồn tại trên đảo. Loài động vật này được bảo vệ theo luật của Indonesia về bảo tồn các nguồn tài nguyên thiên nhiên sinh học và hệ sinh thái của chúng.

Hiện, chính quyền địa phương đang điều tra nguyên nhân cái chết của con voi, sau khi được phát hiện trong cuộc tuần tra của các nhóm bảo tồn địa phương hôm thứ Tư (25/5). Họ nghi ngờ rằng có thể nó đã bị đầ‌u độ‌c. Fifin Arfiana Jogasara - người đứng đầu Tổ chức Bảo tồn Tài nguyên Thiên nhiên Riau, một nhóm khác trong nhóm tuần tra đã tìm thấy con vật có máu chảy ra từ miệng và hậu môn.

Nhà chức trách cũng tìm thấy dứa trong dạ dày của con voi, mặc dù dứa không được trồng ở khu vực đó. Điều này càng khiến chúng nghi ngờ đã bị ngộ độc, Syukri nói.

Số lượng voi Sumatra trên đảo đã giảm từ 1.300 con vào năm 2014 xuống còn 693 con vào năm ngoái, tỉ lệ giảm gần 50% trong 7 năm, theo dữ liệu của Bộ Lâm nghiệp và Môi trường Indonesia. Sự suy giảm đã xảy ra trong bối cảnh mất hơn 69% môi trường sống tiềm năng của động vật trong 25 năm qua.

Việc mở rộng các đồn điền cọ ở Sumatra đã dẫn đến xung đột giữa con người và động vật về không gian và tài nguyên.

Syukri cho biết: "Các công nhân trồng cọ gần đường đi của voi thường xung đột với voi vì chúng ăn quả cọ". Ông nói thêm: Ít nhất bảy con voi Sumatra đã chết ở tỉnh Riau trong ba năm qua.

Con voi được tìm thấy ước tính khoảng 25 tuổi. Trong quá trình mổ xác, người ta còn phát hiện cá thể này đang mang thai và chuẩn bị sinh con. Các nhà chức trách đã chôn xác con voi này tại hiện trường sau khi lấy mẫu gan, thành ruột, phổi và phân của nó để xét nghiệm trong phòng thí nghiệm.

Voi Sumatra là một nhánh trong loài voi châu Á. Đồng thời cũng là một trong hai loài động vật có v‌ú lớn trên thế giới

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật