Sự thật kinh ngạc về những người xây bãi đá cổ Stonehenge

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo kết quả nghiên cứu mới công bố, các chuyên gia phát hiện những người tham gia quá trình xây dựng bãi đá cổ Stonehenge từng ăn nộ‌i tạn‌g động vật.
Sự thật kinh ngạc về những người xây bãi đá cổ Stonehenge
Một nhóm các nhà khảo cổ do Đại học Cambridge, Anh dẫn đầu đã điều tra, phân tích 19 mẫu phân hóa thạch (có tên khoa học là Coprolites) được tìm thấy tại khu vực quanh bãi đá cổ Stonehenge.

Stonehenge là công trình tượng đài cự thạch thời kỳ đồ đá mới và thời kỳ đồ đồng gần Amesbury thuộc hạt Wiltshire, Anh.

Theo các chuyên gia, số phân hóa thạch này có niên đại hơn 4.500 năm. Chúng thuộc về những người tham gia quá trình xây dựng Stonehenge - quần thể đá ghép từ thời tiền sử của nước Anh.

Việc tìm thấy chúng giúp các chuyên gia giải mã được ADN của chất bài tiết cũng như ADN của thực phẩm và vi khuẩn đường ruột.

Từ đây, các chuyên gia sẽ khám phá được chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe tại thời điểm đó.

Kết quả kiểm tra các mẫu phân hóa thạch trên hé lộ một bí mật lớn. Các chuyên gia phát hiện những người sống cách đây hơn 4.500 năm có thói quen ăn nộ‌i tạn‌g động vật.

Các nhà nghiên cứu vô cùng bất ngờ khi tìm thấy bằng chứng sớm nhất về ký sinh trùng đường ruột, trứng sán ở trong phân hóa thạch của những người từng xây dựng bãi đá cổ Stonehenge.

Thêm nữa, thói quen ăn nộ‌i tạn‌g động vật từ rất sớm của người xưa cũng được hé lộ.

Ngoài phát hiện quan trọng trên, các nhà khảo cổ còn tìm thấy một số đồ gốm, công cụ bằng đá cùng và hơn 38.000 xương động vật.

Trong số này, khoảng 90% xương thuộc loài lợn. Số còn lại là xương bò.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật