Cún con được nhận nuôi 1 ngày bụng đã phình to, bác sĩ thú y vừa thấy đã bảo: May còn kịp!

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chủ nhân nghe bác sĩ thú y nói xong thì sững người, đây đúng là điều mà anh không hề nghĩ tới.
Cún con được nhận nuôi 1 ngày bụng đã phình to, bác sĩ thú y vừa thấy đã bảo: May còn kịp!
Ảnh minh họa
ad@ contact us

Chó săn Trung Quốc, còn gọi là điền viên khuyển là 1 trong số những loài chó có giá thành rẻ, dễ nuôi, dễ tính, cho gì cũng ăn, lại biết coi sóc nhà cửa nên "được lòng" rất nhiều người. Bên cạnh đó, không giống các loài chó khác, chúng có khả năng thích ứng với môi trường rất cao, ít khi ốm đau bệnh tật, cực kỳ thích hợp với những vùng nông thôn giá lạnh hay có điều kiện sống thấp hơn ở các thành phố lớn. 

Tóm lại, điền viên khuyển hội tụ nhiều ưu điểm, nên có 1 anh chàng sinh viên nghèo sau khi tìm hiểu kỹ đã quyết định nhận nuôi 1 chú cún con thuộc giống này do 1 gia đình có chó mẹ sinh quá nhiều con và họ không có khả năng nuôi hết cả đàn. 

Là loài chó có nhiều ưu điểm nên điền viên khuyển đã được 1 anh chàng nhận nuôi.

Chú cún con này ước chừng được vài tháng tuổi, lông có màu vàng xám, rất bụ bẫm và đáng yêu, nhìn là muốn bế vào lòng để âu yếm ngay. Vốn là ngư‌ời tìn‌h cảm và yêu quý động vật nên anh chàng sinh viên sau khi bế "em cún" này về thì chăm sóc rất cẩn thận, có gì ngon cũng đều mang ra cho chó cưng ăn. 

Cún con có vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu, nhìn cưng muốn xỉu luôn.

Thế nhưng, chỉ sau khi đem thú cưng về nuôi khoảng 1 ngày, hôm sau thức dậy, chủ nhân bỗng giật thót mình khi thấy bụng của nó phình to lên 1 cách đáng sợ. Nó bé như thế làm sao có thể mang bầu? Hơn nữa mới có 1 ngày? Đúng là không thể. Liệu nó đã nuốt phải thứ gì chăng? Hay là nó bị bệnh gì rồi?

Bụng chú cún con bỗng dưng phình to lên chỉ sau có 1 ngày được nhận nuôi.

Nhìn cái bụng gần như xệ xuống mặt đất, anh chàng biết là có chuyện không ổn và nhất định phải can thiệp.

Vậy là anh chàng vội bế chó cưng đến gặp bác sĩ thú y xem rốt cuộc chuyện gì đã xảy ra với nó. 

Vừa nhìn thấy chú cún con, vị bác sĩ thú y đã nhíu mày. Sau khi thăm khám xong, ông chỉ lắc đầu và nói với anh chàng sinh viên: "May mà cậu đã đưa nó đến đây ngay đấy!". 

Anh chàng nghe thấy thế thì chột dạ, liền hỏi: "Có phải chó cưng của tôi đã mắc bệnh gì nguy hiểm không?". 

Chú chó con rất phàm ăn, hầu như lúc nào nó cũng đang ăn 1 cái gì đó.

Lúc này, bác sĩ mới giải thích cặn kẽ: "Nó không bị bệnh gì hết, chẳng qua là bị cho ăn no quá thôi. Nhưng nếu anh tiếp tục cho nó ăn như thế thì sẽ rắc rối to đấy!".

Lúc này, anh chàng mới nhớ lại, đúng là khi mua về, vì quá yêu quý chó cưng nên nhà có gì, anh đều đem ra cho nó ăn hết. Từ cơm, thức ăn, cho tới bánh trái các kiểu. Lần nào cho vào cái bát, quay qua quay lại đã thấy hết veo, anh lại tiếp tục cho thêm vào, một lát sau đã thấy hết. Thế nhưng, anh cũng không nghĩ ngợi nhiều, cho rằng nó đang tuổi lớn, sức ăn thế là bình thường, nào ngờ. Suýt chút nữa là anh đã hại chết nó rồi.

Sau khi được bác sĩ dặn dò cẩn thận, anh chàng đã vui vẻ ôm chó cưng về nhà. Từ đó trở đi, anh sẽ phân chia khẩu phần cho nó cẩn thận, không thể vì quá cưng nựng mà cho ăn nó đến mức suýt "vỡ bụng" như thế được.

Cảm thấy có thể nhiều người cũng mắc sai lầm như mình, anh chàng đã chia sẻ câu chuyện của bản thân lên mạng, hy vọng những người có nuôi chó cưng trong nhà sẽ biết để phòng tránh để không xảy ra chuyện đáng tiếc. 

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật