Thấy 1 con voi kiên trì đào đất trong 11 tiếng đồng hồ, dân làng tới giúp rồi sững sờ khi thấy “báu vật” bên dưới

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Người dân 1 ngôi làng ở Ấn Độ đã phải rất vất vả mới nghĩ ra được cách tiếp cận được con voi to lớn và có vẻ đang giận dữ này.
Thấy 1 con voi kiên trì đào đất trong 11 tiếng đồng hồ, dân làng tới giúp rồi sững sờ khi thấy “báu vật” bên dưới
Dân làng hiếu kỳ nhưng không ai dám tới gần vì con voi có vẻ hung dữ.
ad@ contact us

Thấy con voi kiên trì đào 1 cái hố trong 11 tiếng, dân làng tò mò nhưng không dám đến gần

Voi là 1 trong những loài động vật thông minh và có trực giác tốt nhất. Một câu chuyện đã xảy ra tại Ấn Độ từ năm 2015, nhưng đến nay, nó vẫn khiến cho nhiều người xúc động khi nhớ lại.

Xem Video: Con voi kiên trì đào đất trong 11 tiếng, "báu vật" nó mang lên khỏi mặt đất khiến ai cũng trầm trồ

Vào khoảng 9h tối, người dân sống ở 1 ngôi làng ở Chatra, bang Jharkhand của Ấn Độ thấy 1 con voi đang dùng vòi của nó để đào thứ gì đó ở dưới hố. Trời thì tối, mà con voi lại tỏ ra hung dữ, vừa đào vừa rống lên những tiếng kêu rất đáng sợ, thế nên, chẳng ai dám đến gần.

Thế rồi, đến sáng hôm sau, những người dân thức dậy từ sớm để bắt đầu 1 ngày mới đã vô cùng kinh ngạc khi thấy con voi vẫn đang tiếp tục đào đất ở cái hố đó lên. Những con khác trong đàn đã không đủ kiên nhẫn và rời đi, nhưng con voi này thì không chịu bỏ cuộc.

Được biết, voi là 1 loài vật rất tình cảm và thường sống trong những đàn từ 8 đến 10 con. Khi có 1 con trong đàn đau ốm hoặc qua đời, chúng thường có những biểu hiện của sự đau đớn và buồn bã, giống như con người chúng ta vậy. Vì thế, có thể nói, hẳn là chuyện mà con voi kia đang làm có lẽ đã vượt quá sức chịu đựng của cả đàn, nên nó mới bị bỏ rơi như vậy.

Trong khi đó, để có thể duy trì sức khỏe bình thường, mỗi con voi thường dành ra từ 5 đến 6 tiếng đồng hồ để đi kiếm thức ăn và nước. Và mỗi ngày, 1 con voi trưởng thành có thể ăn hết 1 lượng thực phẩm lên tới 150 kg.

Điều này càng khiến những người dân tò mò hơn. Liệu ở bên dưới cái hố có thứ gì mà nó cần đến thế? Thứ gì mà có thể khiến nó không cần ăn, không cần ngủ, kiên nhẫn để đào tới 11 tiếng, từ 9 giờ tối hôm trước cho đến 8 giờ sáng hôm sau.

Thế rồi, không nén nổi tò mò, 1 người dân tên là Jitendra Tiwari đã mạnh dạn tiếp cận gần con voi, xem có thể giúp đỡ gì cho nó không. Thế nhưng, đúng như anh Jotendra dự đoán, khi người đàn ông này tới gần, con voi đã hung dữ chạy lên phía trước, không cho anh tiến thêm 1 bước nào. Sự cảnh cáo quá rõ ràng khiến Jitendra không dám liều mạng.

Vậy là, anh Jitendra Tiwari đã cùng dân làng nghĩ ra 1 biện pháp khác để đánh lạc hướng con voi.

Đánh lạc hướng con voi, dân làng cuối cùng cũng trông thấy "báu vật" bên dưới

Biết rằng con voi này đã không ăn, không uống và không ngủ trong 11 tiếng, thế nên dân làng cho rằng, cứ tiếp tục như vậy, nó sẽ không thể chịu nổi. Chính vì thế, họ đã nghĩ ra 1 biện pháp đánh vào điểm yếu của nó: Đồ ăn.

Dân làng đã phải mang chuối đến để dụ con voi đi ra xa cái hố 1 lúc.

"Chúng tôi đã chặt vài cây chuối rồi đem đến gần chỗ con voi để dụ nó đi ra xa cái hố 1 lúc. Kế hoạch đã thành công", anh Jitendra cho biết.

Anh Jitendra cũng nói thêm rằng, ban đầu, người dân không dám tới quá nhiều vì sợ sẽ làm con voi giật mình và hoảng sợ, do đó, họ tiếp cận vài người một, đem theo cuốc, xẻng đào đất trong lúc con voi tạm thời bị đồ ăn làm cho xao nhãng.

Cuối cùng, họ cũng đã biết được "vật báu" mà con voi muốn đưa lên mặt đất là gì. Hóa ra, phía bên dưới chính là 1 chú voi con đang bị sa lầy. Nó đã không bỏ cuộc, suốt đêm đào bới để cứu con của nó.

Hóa ra "vật báu" mà voi mẹ đã đào suốt 11 tiếng là đây.

Vừa nhìn thấy voi con, tất cả dân làng ồ lên và nhanh chóng nghĩ cách giúp nó 1 tay. Có lẽ trong quá trình cứu con mình, voi mẹ đã vô tình để cát ở bên trên rơi xuống cái hố, khiến voi con càng ngày càng bị lún sâu xuống bùn đất hơn, vì thế việc đưa nó lên trên trở nên rất khó khăn.

Sau khi dân làng di chuyển 1 đống cát gần đó, cát không còn rơi xuống hố nữa, việc giải cứu cũng dễ dàng hơn. Một lúc sau, con voi lại trở lại chỗ cái hố, cùng dân làng đưa con nó lên.

Hai mẹ con nhà voi cuối cùng cũng đã được an toàn ở bên nhau.

Cuối cùng, voi mẹ cũng dùng vòi đưa con nó lên khỏi mặt đất, và 2 mẹ con lại quấn quýt, cùng nhau tiếp tục hành trình của mình.

Ngay sau khi câu chuyện về tình mẫu tử tuyệt vời này được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, nó đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều cư dân mạng. Nhiều người để lại các bình luận, cho biết họ đã vô cùng xúc động.

"Một câu chuyện đẹp đẽ biết bao. Rất thích tờ Daily Mail vì những bài báo liên quan đến động vật như thế này", 1 cư dân mạng viết.

"Dù thế nào thì mẹ cũng sẽ không bao giờ từ bỏ con, tôi đã khóc khi đọc câu chuyện này", 1 người khác bình luận.

"Lòng trắc ẩn của những người dân trong câu chuyện cũng thật đáng quý", 1 netizen nói thêm.

"Hy vọng là không có ai thiếu hiểu biết mà tin vào mấy cái loại thuốc được làm từ động vật, khiến bọn săn động vật có cơ hội hoành hành và những động vật hoang dã vô tội trở thành nạn nhân của chúng", 1 người khác nêu ý kiến.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật