Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ: Mai Anh yêu Vũ bất chấp là ngốc nghếch

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong tập 10 của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ, Giang (Lã Thanh Huyền) vẫn không thể nói ra việc Vũ (Đào Chí Nhân) chính là người yêu năm xưa của mình, nhưng cô vẫn ra sức can ngăn Mai Anh (Quỳnh Trang) không nên yêu một người đã từng ly hôn như Vũ. Khổ một nỗi là cô không nói ra sự thật thì cháu cũng không nghe, tôi còn nghĩ Mai Anh cố chấp đến như thế, Giang nói ra có khi cô bé còn hỏi han nhiều hơn về người yêu cũ của cô để hiểu rõ hơn người cháu đang có tình cảm.
Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ: Mai Anh yêu Vũ bất chấp là ngốc nghếch
Ảnh minh họa

Như chúng ta đã biết giữa Mai Anh và Vũ không chỉ có rào cản về tuổi tác mà còn rất nhiều lý do phía sau nữa, bỏ qua những lý do về mối quan hệ trong quá khứ của người lớn thì vẫn có thứ đủ sức để làm cho tình yêu này không được phép tiếp diễn. Đã thế Vũ cũng chỉ coi Mai Anh như một đứa cháu gái không hơn, không kém, thậm chí anh còn cảm thấy khó chịu khi thấy cô bé bày tỏ tình cảm với mình.

Chê Vũ ở điểm nào cũng được nhưng tôi thấy trong việc này thái độ kiên quyết của Vũ là hoàn toàn đúng, không thể để một cô bé đáng tuổi cháu mình cứ mãi vẩn vơ mơ mộng trong cá‌i tìn‌h cảm đơn phương kia được. Nhưng Mai Anh cũng chẳng chịu thua, chắc cái quyết tâm giữ lấy tình yêu của cô bé còn lớn hơn sau khi nghe chú Vũ nói mấy câu phũ phàng.

Giang nói với Mai Anh: “Đôi khi chúng ta phải biết phân biệt như thế nào là kiên trì và như thế nào là cố chấp, việc cứ mãi mãi theo đuổi một thứ không phù hợp với mình thì đó sẽ gọi là ngốc nghếch”, nhưng đâu ai muốn làm người bình thường khi yêu và chắc Mai Anh cũng thế. Có thể cô bé nói đúng, Giang không phải là Mai Anh, cũng chưa từng ở trong  trường hợp của cô bé nên Giang đâu thể hiểu được nỗi lòng.

Nhưng tôi vẫn thấy tình yêu này không nên tiếp tục, nó dường như xuất phát từ sự đồng cảm “đồng bệnh tương lân” nhiều hơn là tình yêu bình thường. Sự chênh lệch tuổi tác còn kéo theo cả những trái ngược về suy nghĩ, một người quá già dặn, trải đời còn người kia quá trẻ con, mâu thuẫn từ trong suy nghĩ rồi thì rất khó để sống với nhau. Lúc này chưa nên chuyện, cứ nghĩ hai người “đồng bệnh tương lân” chứ tôi chắc chắn về chung một nhà rồi sẽ rơi vào tình trạng “đồng sàng dị mộng”.

Một câu nói nữa được Mai Anh nghe được từ đâu đó, cô bé bảo đàn ông từng trải qua ly hôn lần đầu như một báu vật. Câu này có phần đúng và phần sai, nó đúng bởi vì đàn ông ly hôn rồi đa phần có kinh tế ổn định, nhìn Vũ thì điều này chắc chắn anh có thừa và anh cũng hiểu tâm lý phụ nữ hơn nữa. Cứ nhìn vào cái cách anh thuyết phục Giang lên xe để anh đưa về là chúng ta sẽ hiểu, chẳng trách một cô bé mới lớn như Mai Anh lại say chú như điếu đổ.

Nhưng cái sai cũng tương đồng như vậy, nếu Vũ là một người đàn ông tốt, người vợ trước đó đã không ly hôn anh, anh đã không bỏ rơi mối tình hơn 10 năm của mình để chạy theo của cải, vật chất. Quan trọng hơn, nếu anh thực sự tốt, là một báu vật như lời Mai Anh nói thì người đàn ông này đã không lăm le giành lại người yêu cũ, ngay cả khi cô đã có chồng, lại còn lấy hình ngày xưa của Giang ra xem nữa chứ, thật hết nói nổi luôn.

Với bằng ấy điều, tôi tin mọi người có thể hiểu ra sự ngốc nghếch của Mai Anh khi cứ cố chấp đâm đầu vào cá‌i tìn‌h yêu không dành cho mình và hơn hết nó cũng chẳng được ai ủng hộ cả. Hãy đón xem những tập tiếp theo của Chồng Cũ, Vợ Cũ, Người Yêu Cũ để biết câu chu‌yện tìn‌h yêu chú cháu này rồi sẽ đi về đâu. Liệu ai là người có đủ sức để kéo Mai Anh ra khỏi cá‌i tìn‌h yêu, mối quan hệ rắc rối này.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật