Quang Linh Vlogs bị chỉ trích vì hứa tặng xe cho anh em cùng team nhưng lại quay xe và nói đạo lý

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giả vờ nói tặng các anh em trong team một chiếc xe máy mới toanh, nhưng cuối cùng lại “thất hứa” để các anh ấy biết đạo lý “có làm mới có ăn”, Quang Linh Vlog khiến cộng đồng mạng tranh cãi.
Quang Linh Vlogs bị chỉ trích vì hứa tặng xe cho anh em cùng team nhưng lại quay xe và nói đạo lý
Ảnh minh họa

“ Quang Linh Vlogs – cuộc sống ở châu Phi” là series phim ngắn được rất nhiều người yêu thích trong năm vừa qua. Chủ nhân của kênh YouTube này là Vlogger Phạm Quang Linh.

Chàng trai Nghệ An gây ấn tượng sâu sắc với các video giúp đỡ người dân châu Phi đào giếng, xây nhà, dạy học, tuyên truyền văn hóa Việt Nam đến nước ngoài.

Bên cạnh các thành viên quen thuộc như Hùng Kaka, Đông Paulo, nhóm từ thiện của Quang Linh còn có sự góp mặt của các chàng trai bản địa.

Trong đoạn clip mới nhất, YouTuber 9X chia sẻ anh sẽ “troll” về việc tặng chiếc xe máy mới trị giá 2000 USD cho Domingo – một thành viên trong nhóm.

Theo lời Quang Linh, trước đó Domingo nói sẽ ứng tiền để mua xe, có phương tiện chở vợ con đi làm. Chàng trai châu Phi nhanh chóng có mặt và tươi cười khi tưởng sẽ được tặng xe.

Nào ngờ, Quang Linh cho biết đây không phải là món quà tặng cho anh và muốn anh cần cố gắng làm việc để kiếm tiền mua xe.

“Không phải lúc nào cũng tặng quà là cười, mà các anh phải làm để dành tiền, rồi các anh tự mua mới xứng đáng. Đó là của các anh chứ không phải của tôi tặng”, Quang Linh chân thành nói với cả đội.

Anh cũng giải thích, đây là tiền mạnh thường quân gửi đến nhờ mua xe tặng cho bác sĩ trong bản. Quang Linh bày tỏ, anh mượn trò đùa này để dạy cho mọi người ở đây một bài học lớn trong cuộc sống.

Anh nói với Domingo và anh em: “1 tháng các anh cất đi một ít, sau 5 tháng các anh sẽ mua được xe có gì đâu”.

Sau đoạn clip, hành động của anh chàng khiến cho cộng đồng người hâm mộ của mình “thả like” kịch liệt. Nhiều người hoàn toàn đồng ý với quan niệm của Quang Linh và dành những lời khen ngợi cho anh. Bởi lẽ, châu Phi là một Quốc gia không chỉ thiếu thốn về cái ăn, cái mặc mà trình độ tri thức vẫn còn rất hạn chế, việc anh chịu chia sẻ và hướng dẫn họ biết cố gắng là điều hoàn toàn nên làm.

“Hành động của Quang Linh đúng với tinh thần giúp đỡ bằng cần câu chứ không phải cho cá”, “Quang Linh hướng anh em phải có ý thức tự lực tự thân lo cho cuộc sống, không dựa dẫm vào sự giúp đỡ mà trở nên lười biếng”, “Suy nghĩ của Quang Linh rất đúng”… là một số bình luận của dân mạng.

Tuy nhiên, cũng có vài ý kiến không đồng tình với việc Quang Linh “troll” các bạn.

“Thật sự muốn răn đe lính của mình thì có nhiều cách, nói cho họ hiểu chứ không phải lấy cảm xúc của người khác ra đùa giỡn xong đúc kết đạo lý, hơi nhạ‌y cả‌m luôn ấy”, một tài khoản nhận xét.

Quang Linh Vlogs tên thật là Phạm Quang Linh, sinh năm 1997, quê tại Nghệ An. Sau khi tốt nghiệp phổ thông vào năm 2016, Quang Linh quyết định đi xuất khẩu lao động. Nơi anh chàng đến là Luanda – thủ đô Angola, một quốc gia châu Phi đầy nắng và gió. Tại đây anh chàng làm công việc thợ xây. Sau đó, Quang Linh chuyển qua hoạt động phát triển xưởng làm nước đá.

Cuối năm 2018, sau một thời gian tích lũy được vốn, chàng trai xứ Nghệ chuyển sang kinh doanh thêm các sản phẩm giày dép, quần áo và bắt đầu quay những video đầu tiên. Điểm khác biệt của Quang Linh Vlogs là những nội dung, hình ảnh mà anh ghi lại đều vô cùng chân thực, phản ánh chính cuộc sống hằng ngày của anh và những người bạn tại Angola, từ làm việc đến vui chơi. Bên cạnh đó, cách Quang Linh Vlogs lan tỏa văn hóa Việt, kết nối tình cảm 2 quốc gia cũng được dân mạng đánh giá rất cao, ngay cả sau khi anh chàng đã về nước vào đầu năm nay.

Kênh YouTube đạt nút Vàng của Quang Linh thu hút hơn 2,71 triệu người đăng ký với hơn 780 triệu lượt xem. Nhiều người khẳng định với độ phủ sóng rộng khắp thế này, chắc chắn thu nhập của Quang Linh Vlogs là không hề thấp, thậm chí có thể lên đến hàng trăm triệu mỗi tháng.

Tuy nhiên, nam YouTuber đã lên tiếng phủ nhận và cho biết thu nhập một tháng chỉ dưới 99 triệu đồng.

Hiện tại, Quang Linh đang bỏ ra hơn 2 tỷ đồng để xây trang trại lớn nhất vùng, mục đích là để kinh doanh và sẽ dùng toàn bộ lợi nhuận làm từ thiện.

“Mình đầu tư rồi lấy lợi nhuận cho người dân mua giống, mua lợn, bò nuôi. Người dân sẽ lấy từ đó rồi chăm sóc và có tiền. Như thế rất hợp lý”, Quang Linh chia sẻ. Bên cạnh đó, anh cũng ấp ủ dự án mở trường học 1 tỷ đồng ở Angola.

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật