Chuyện ít biết về sao nhí Chu Diệp Anh từ “Thương ngày nắng về” đến “Maika”

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lấy nước mắt khán giả trong “Thương ngày nắng về“ và mới đây thủ vai chính trong “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác“, Chu Diệp Anh chia sẻ với PV Dân trí về cuộc sống của một “ngôi sao“ ở tuổi 11.
Chuyện ít biết về sao nhí Chu Diệp Anh từ “Thương ngày nắng về” đến “Maika”
Chu Diệp Anh và Trường Phú đảm nhận vai chính trong “Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác“ (Ảnh: BHD).

Chu Diệp Anh sinh năm 2011, là một trong những "sao nhí" đình đám hiện nay, từng tham gia nhiều phim như "Ông ngoại tuổi 30", "Chú ơi đừng lấy mẹ con", "Ngược chiều nước mắt", "Hướng dương ngược nắng", "Thương ngày nắng về"… Cô bé còn được biết đến với vai trò người mẫu, thường đảm nhận vị trí quan trọng trong show diễn của các nhà thiết kế.

Mới đây nhất, Chu Diệp Anh xuất hiện trong phim điện ảnh "Maika - Cô bé đến từ hành tinh khác" của đạo diễn Hàm Trần. Đây là lần đầu tiên, "sao nhí" đảm nhận vai chính và cũng là kiểu nhân vật khác lạ nhất mà cô bé từng thể hiện. Vai diễn này có thể xem là cột mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Chu Diệp Anh.

Mang sách vở đến phim trường để học

Maika trong phim là người ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất, tình cờ gặp gỡ Hùng (Lại Trường Phú đóng) - một cậu bé người Việt Nam, vừa trải qua nỗi đau mất mẹ. Cô bé gây ấn tượng với mái tóc tím cùng năng lực điều khiển vật thể từ xa và bay lượn. Trong hành trình chạy trốn những kẻ săn đuổi, Maika đã giúp Hùng tìm lại niềm vui trong cuộc sống.

Chia sẻ với PV Dân trí về vai chính đầu tiên trong sự nghiệp, Chu Diệp Anh cho biết ngay từ khi được mời casting, cô bé đã vô cùng hào hứng. "Đây là lần đầu tiên em đóng dạng vai này nên thích lắm. Lúc quay phim, em mất 2 cái răng nên em thấy mình giống người ngoài hành tinh... mất răng. Điểm em thích nhất về nhân vật Maika chính là sở hữu siêu năng lực", Chu Diệp Anh nói.

Chu Diệp Anh thích nhân vật Maika vì sở hữu siêu năng lực (Ảnh: BHD).

Kỷ niệm đáng nhớ nhất với "sao nhí" trong quá trình đóng phim là lần đến Bà Nà Hills (Đà Nẵng). Cô bé kể: "Cảnh đi xe thăng bằng tại Bà Nà Hills thì trời tối, sương mù phủ kín hết nhưng em với Phú vẫn cố gắng hoàn thành. Tuy nhiên, vì sương mù nhiều quá nên không thể ghi hình được, đoàn lại phải về studio phông xanh để quay, em tiếc lắm".

Chu Diệp Anh chia sẻ thêm để cân bằng được việc học và diễn xuất, cô bé thường mang sách vở theo mỗi lần đi quay phim. Khi có thời gian, Chu Diệp Anh lại nhờ bạn gửi bài tập để làm và tự soát lại trong sách. Lúc học online, "sao nhí" mang theo máy tính xách tay đến phim trường để không bỏ lỡ buổi học.

Không tự tin thi hoa hậu

Bước chân vào làng nghệ thuật từ khi mới 5 tuổi, đến nay Diệp Anh đã có trong tay hơn 10 vai diễn lớn nhỏ, trang cá nhân có hơn 610 ngàn người theo dõi.

Từng tham gia nhiều dự án truyền hình nhưng vai Hoa lúc nhỏ trong "Thương ngày nắng về" là vai diễn mà cô bé nhận về lượng phản hồi "bùng nổ" của khán giả. Trong phim, Chu Diệp Anh đóng vai con gái của một người mẹ đơn thân, từng có mối quan hệ ngoài luồng với đàn ông có vợ, nên cô bé bị mọi người hắt hủi. 

Chu Diệp Anh trong "Thương ngày nắng về" (Ảnh: Chụp màn hình).

Chia sẻ về nhân vật này, cô bé nói: "Đây là vai mà em khóc rất nhiều khi quay. Hoa là cô bé nhà nghèo, sống vất vả, thường xuyên bị bắt nạt. Trước đây, em thường chỉ đóng vai nhà giàu thôi còn với phim "Thương ngày nắng về", em phải diễn nhiều cảnh tâm lý". 

Mặc dù vai diễn khá "nặng đô", Chu Diệp Anh vẫn được đánh giá thể hiện tốt, đặc biệt là ánh mắt có hồn. Những cảnh quay của cô bé đã lấy đi nước mắt của nhiều khán giả. "Em cũng nghe nhiều người khen đôi mắt em biết nói. Thực sự thì lúc đóng phim, em chỉ cố gắng tưởng tượng mình là nhân vật, rồi nước mắt tự nhiên rơi xuống thôi", Diệp Anh cho biết.

Mới 11 tuổi nhưng Chu Diệp Anh đã tỏ ra chững chạc, chuyên nghiệp. Cô bé khẳng định việc nổi tiếng từ sớm không ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của em: "Em vẫn có thời gian chơi cùng các bạn. Em có nhiều bạn lắm, không giữ khoảng cách với ai cả. Khi tốt nghiệp tiểu học, em vẫn giữ liên lạc với các bạn cũ. Em cũng rất biết ơn bố mẹ và chị gái đã luôn đồng hành, ủng hộ em trong con đường nghệ thuật".

Chu Diệp Anh chuẩn bị lên cấp 2 (Ảnh: Facebook nhân vật).

Diệp Anh chia sẻ mẹ là người quản lý, sắp xếp lịch trình, theo sát em trong từng hoạt động. "Cát-sê của em thì mẹ cất trong tài khoản tiết kiệm. Em còn nhỏ nên cũng chưa cần tiền. Nếu thích ăn gì, mua đồ gì, em sẽ xin tiền mẹ", cô bé nói.

Phản hồi những bình luận về việc trang điểm đậm không phù hợp lứa tuổi, "sao nhí" chia sẻ: "Đó là cách nhìn của mọi người, bản thân em chỉ khi nào đi diễn, chụp ảnh thì mới trang điểm thôi. Em cũng không để ý lắm về ngoại hình của mình. Da em mỏng nên đánh phấn nhiều không tốt".

Diệp Anh sớm nổi tiếng từ nhỏ, trang cá nhân có hơn 610 ngàn người theo dõi (Ảnh: Facebook nhân vật).

Khi được hỏi về biệt danh "hoa hậu nhí" mà cư dân mạng đặt cho mình, Chu Diệp Anh cho biết: "Em không tự tin thi hoa hậu mà chỉ đam mê diễn xuất thôi. Em hy vọng mình tiếp tục làm diễn viên trong những năm tới".

Cô bé cũng thổ lộ với PV Dân trí rằng trong tương lai, em mong muốn có thể đảm nhận vai phản diện vì "đó là loại nhân vật mà em chưa từng diễn nên rất tò mò không biết mình sẽ thể hiện thế nào".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật