Điểm danh những dấu hiệu bất ổn cho thấy bạn đã đắp mặt nạ sai cách

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Dù biết đắp mặt nạ là cần thiết nhưng sử dụng sản phẩm chăm da này theo tần suất nào để đạt được kết quả tốt nhất là điều mà bạn cần nắm rõ.
Điểm danh những dấu hiệu bất ổn cho thấy bạn đã đắp mặt nạ sai cách
Ảnh minh họa

Mặt nạ là sản phẩm làm đẹp cần thiết và dần đã trở thành thói quen cơ bản của chị em. Chúng cung cấp dưỡng chất và hỗ trợ điều trị một số vấn đề về da. Thế nhưng, sử dụng sản phẩm chăm da này theo tần suất nào để đạt được kết quả tốt nhất? Hãy lưu ý những điều sau nhé.

DẤU HIỆU BẤT ỔN KHI ĐẮP MẶT NẠ SAI CÁCH

Làn da bắt đầu xuất hiện tình trạng suy yếu như khô da, ngứa hay thậm chí là bong tróc, duy trì tần suất sử dụng quá mức sẽ dẫn đến việc phá vỡ hàng rào bảo vệ trên bề mặt tế bào. Từ đó hiện tượng kích ứng và viêm da cũng dễ xuất hiện gây ra những khó chịu và phiền toái. Mỗi loại mặt nạ khác nhau sẽ hướng tới những mục đích sử dụng khác nhau. Bạn nên lưu ý về bảng thành phần, chức năng và công thức. Những loại mặt nạ dưỡng ẩm cấp nước có thể sử dụng với tần suất thường xuyên hơn là tẩy tế bào chết. 

Nếu bạn sở hữu một làn da có xu hướng mau khô hoặc dễ dàng bị kích ứng bởi các tác động từ bên ngoài môi trường, lựa chọn hoàn hảo sẽ là các sản phẩm có bảng thành phần lành tính và chọn lọc. Đối với những ai sở hữu làn da mỏng manh hoặc nhạ‌y cả‌m, thói quen đắp mặt nạ thường xuyên làm da càng mỏng hơn. 

TẦN SUẤT THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?

Lựa chọn cấp ẩm có thể dùng với tần suất cao hơn những loại mặt nạ khác. Với các sản phẩm có chức năng chuyên sâu chứa các thành phần như AHA, BHA hoặc retinol, bạn chỉ nên sử dụng một lần/ tuần. Đắp mặt nạ nhiều lần có thể hỗ trợ bạn đạt được hiệu quả cao, nhưng để chăm sóc da chuyên sâu hơn, bạn nên tập trung chữa các vấn đề về da theo khu vực. 

Lớp biểu bì của da chúng ta sẽ được tái tạo một lần sau 28 - 30 ngày. Nhưng khi bước sang tuồi 25, quá trình này sẽ diễn tiến chậm hơn khiến cho các lớp tế bào chết tích tụ trên bề mặt da lâu hơn, gây cản trở sự xuất hiện của những tế bào mới. Theo thời gian, da bạn sẽ không còn đều màu như trước và đây cũng là dấu hiệu đầu tiên của hiện tượng lão hóa da.

TÌM HIỂU THÀNH PHẦN MẶT NẠ DÀNH RIÊNG CHO BẠN

Theo từng đặc điểm của mỗi loại da, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về loại sản phẩm phù hợp với các khả năng khác nhau. Dưới đây là hướng dẫn về các thành phần dưỡng da phù hợp:

- Axit hyaluronic hoặc glycerin: dưỡng ẩm

- Enzyme có trong trái cây: tẩy tế bào chết nhẹ nhàng, giúp làm sạch và sáng da

- Chất chống ôxy hóa: chống lão hóa, tránh tình trạng khô da và làm nhờ nếp nhăn

- Thành phần chống viêm như lô hội, hoa cúc: làm dịu da, giúp giảm mẩn đỏ

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật