Nền bóng đá xếp thứ 12 thế giới dự giải ĐNÁ, cửa vô địch của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng lớn

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
AFF Cup nữ 2022 đón chào sự trở lại của một đội bóng đặc biệt, hứa hẹn gây khó khăn cho cả Việt Nam lẫn Thái Lan.
Nền bóng đá xếp thứ 12 thế giới dự giải ĐNÁ, cửa vô địch của ĐT Việt Nam bị ảnh hưởng lớn
Ảnh minh họa

Sau khi vắng mặt tại giải đấu năm 2019, Australia đã trở lại với sân chơi bóng đá nữ khu vực Đông Nam Á. Nền bóng đá nữ xếp thứ 12 thế giới và thứ hai châu Á sẽ cử đại diện tham dự vòng bảng AFF Cup nữ 2022.

Màn tái xuất đến từ Australia được đánh giá sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ đến khả năng tranh chấp ngôi vô địch của những ứng cử viên hàng đầu như Việt Nam, Thái Lan, Philippines.

Đội tuyển nữ Việt Nam đang là ĐKVĐ của AFF Cup nữ.

Trong quá khứ, Australia từng 1 lần cử đội tuyển nữ dự giải năm 2008 và giành chức vô địch một cách thuyết phục. Ở 4 lần tiếp theo dự giải, họ đều chỉ đưa đội U20 đi thi đấu nhưng đều ít nhất lọt vào tới vòng bán kết và có 2 lần còn suýt lên ngôi.

Thời điểm hiện tại, tuyển nữ Australia còn tiến bộ hơn xưa nhờ vào hàng loạt ngôi sao đang chơi bóng tại châu Âu. Đội U20 cũng rất đáng gớm nhờ vào ưu thế thể hình, thể lực và được đào tạo một cách vô cùng bài bản.

Theo kết quả bốc thăm chia bảng AFF Cup nữ 2022, tuyển nữ Việt Nam nằm ở bảng B cùng với Myanmar, Campuchia, Timor Leste và Lào. Bảng A có Thái Lan, Philippines, Singapore, Indonesia, Malaysia và Australia.

AFF Cup nữ 2022 sẽ khởi tranh tại Philippines từ ngày 2/7 tới. Ngoài hướng tới chức vô địch, giải đấu còn rất quan trọng trong quá trình chuẩn bị cho VCK World Cup nữ 2023 của Việt Nam, Philippines, Australia và với Thái Lan là loạt trận play-off tranh vé dự World Cup.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật