Thái Lan rơi vào bảng khó, Việt Nam dễ dàng tại giải vô địch nữ Đông Nam Á

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra từ ngày 2 đến 14/7 và ở sự kiện đặc biệt này, ĐT Việt Nam sẽ tham dự với tư cách là nhà đương kim vô địch AFF Cup, đương kim vô địch SEA Games...
Thái Lan rơi vào bảng khó, Việt Nam dễ dàng tại giải vô địch nữ Đông Nam Á
Ảnh minh họa

Nói giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á 2022 là đặc biệt bởi năm nay, sẽ có tới 11 đội tham dự, thay vì chỉ tối đa 10 đội như các năm trước. Như vậy, ngoài 10 đội tuyển khu vực, Australia sẽ tiếp tục tranh tài ở giải vô địch bóng đá nữ Đông Nam Á. Brunei là cái tên duy nhất chưa góp mặt ở sự kiện này.

2022 cũng là giải đấu mà Philippines sẽ lần đầu đăng cai. Điều đó cho thấy tham vọng tiếp đà phát triển của nền bóng đá này sau khi họ giành HCĐ SEA Games 31.

Philippines sẽ nằm ở bảng A cùng với Thái Lan, Australia, Malaysia, Indonesia và Singapore. Bảng A có tới 6 đội nhưng cũng chỉ có 2 cái tên vào bán kết, do vậy tính cạnh tranh là khá cao. Tấm vé đi tiếp vốn mặc định dành cho Thái Lan trong nhiều năm qua, nay sẽ bị thử thách rất lớn bởi Australia và sự vươn lên của chủ nhà Philippines.

Bảng A sẽ rất căng khi có Thái Lan, Australia và Philippines

Bảng B sẽ chỉ có Việt Nam và Myanmar có cơ hội giành 2 vé đi tiếp bởi các đội nữ của Lào, Campuchia và Timor Leste vẫn là rất yếu. Tại bảng B, dĩ nhiên ĐT Việt Nam vẫn sẽ đặt quyết tâm giành ngôi đầu.

Mọi năm, Australia thường cử đội U20 tham dự. Nhưng ngay cả như vậy, sự góp mặt của một trong những nền bóng đá nữ hàng đầu thế giới này vẫn nâng tầm giải đấu và mang đến sức cạnh tranh cao hơn cho các “đàn chị” trong khu vực như Thái Lan và Việt Nam.

Năm 2008, chính Australia đã hạ Việt Nam ở chung kết và đăng quang. Ngoài ra họ còn 2 lần giành ngôi á quân. Rõ ràng, sự tiến bộ của Philippines và sự góp mặt của Australia sẽ là trở ngại lớn cho tham vọng bảo vệ thành công ngôi hậu của ĐT Việt Nam. Nhưng trước khi gặp các đội bóng này, các cô gái của chúng ta sẽ có một vòng bảng khá dễ dàng.

KẾT QUẢ BỐC THĂM CHIA BẢNG AFF CUP NỮ 2022

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật