Filip Nguyễn hủy chuyến bay về Việt Nam

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Kế hoạch trở về quê hương của thủ môn Việt kiều phải thay đổi vào phút chót. Filip Nguyễn đành phải đưa gia đình đi nghỉ mát ở Thổ Nhĩ Kỳ thay vì nối chuyến về Việt Nam.
Filip Nguyễn hủy chuyến bay về Việt Nam
Filip Nguyễn khó trở lại Việt Nam chơi bóng vì chưa có quốc tịch.

Filip Nguyễn sẽ không trở lại Việt Nam trong tháng 5 như kế hoạch trước đó. Nguyên nhân đến từ việc một số thủ tục của anh ở quê nhà chưa được hoàn tất. Thủ môn sinh năm 1992 phải hủy chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ về Việt Nam.

Thủ môn Việt kiều tận dụng cơ hội này để đưa vợ và con trai đi chơi. Ban đầu, hành trình của anh là bay từ Cộng hòa Czech sang Thổ Nhĩ Kỳ rồi nối chuyến về Việt Nam. Anh phải hủy vé về nước vào phút chót.

Kế hoạch của Filip Nguyễn là về Hà Nội, sau đó thăm quê ở Hải Phòng. Anh dự tính đưa gia đình vào Quy Nhơn nghỉ dưỡng và tham quan CLB Bình Định. Đội bóng đất võ bày tỏ sự quan tâm tới thủ môn 30 tuổi từ rất lâu.

CLB Bình Định có ý định chiêu mộ Filip Nguyễn theo dạng chuyển nhượng tự do với điều kiện anh có quốc tịch Việt Nam. Thủ môn gốc Việt còn thiếu giấy cư trú để xin phép nhập tịch. Anh cần lời mời từ một CLB để hoàn tất thủ tục.

Đây là thời điểm bước ngoặt với Filip, bởi anh sắp hết hợp đồng với CLB chủ quản Slovan Liberec. Mùa giải 2021/22, anh được cho CLB Slovacko mượn. Filip đóng vai trò quan trọng giúp Slovacko giành Cúp quốc gia 2022.

Nếu không xác định được đích đến ở Việt Nam, Filip Nguyễn nhiều khả năng phải chọn đội bóng khác ở châu Âu thi đấu. Giấc mơ của anh là một lần chơi bóng ở UEFA Champions League và khoác áo tuyển Việt Nam.

Nhiều đội bóng ở V.League rất muốn có chữ ký của thủ môn tuyển Cộng hòa Czech. Viettel, Bình Định và CLB TP.HCM đều là những đội bóng lớn, từng bày tỏ sự chú ý. Tuy nhiên, thủ tục lấy quốc tịch cho Filip Nguyễn không đơn giản.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật