Hàng chục con mèo bị đánh bả ở chung cư quận 1, TP.HCM

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhiều người sử dụng các hashtag để kêu gọi tẩy chay nhà hàng phục vụ đồ Âu tại quận 1 (TP.HCM), nơi đã đánh bả hàng chục con mèo.
Hàng chục con mèo bị đánh bả ở chung cư quận 1, TP.HCM
Ảnh minh họa
ad@ contact us

Trả lời Zing, chị Hải Yến, người kinh doanh tại chung cư 151 Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM), cho biết khoảng một tuần qua người dân trong chung cư liên tục phát hiện xác mèo hoang chết do bị đánh bả.

Hiện tại, số lượng mèo chết là hơn 20 con. Những hôm đầu, người dân chưa biết để xử lý, vệ sinh nên mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

"Tôi làm việc ở đây đã 11-12 năm. Khu vực này trước đây nhiều chuột, sau này mèo hoang về ở nên chuột cũng hết. Đa số người dân không ai ghét bỏ gì các bé mèo. Tôi và mọi người hàng ngày vẫn cho các bé ăn. Đến thứ 7 tuần trước, nhìn thấy mèo bị đánh bả, chết hàng loạt như vậy, chúng tôi rất đau lòng và bức xúc", chị Yến kể.

Nhiều mèo hoang ở chung cư TP.HCM bị đánh bả.

Bàng hoàng

Bà T., cư dân sống tại chung cư 151 Đồng Khởi, vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại hình ảnh hàng chục con mèo lớn, nhỏ lần lượt chết do ăn trúng bả thuốc. Là người thường xuyên cho mèo hoang ăn, bà ước tính phải có trên 50 con sống ở khu chung cư này.

“Buổi sáng thứ 7 tuần trước, tôi đang bán hàng thì nghe tiếng động, nhiều con mèo chết rơi trên mái nhà, cầu thang bộ. Trong đó có cả mấy con mèo tôi nuôi, thường xuyên cho ăn và giỡn chơi với tụi nó.

Anh trai của chồng tôi chính là người đi gom xác mấy con mèo. Có con chết trương lên, mấy ngày sau thối um lên mới được tìm thấy xác. Thương nhất mấy con mèo đang bầu, nuôi con cũng bị đánh bả. Từ hôm đó tới nay, cả chục con khác chết rải rác”.

Bà T. cho hay mèo hoang sống tại chung cư này đã nhiều năm, song cư dân không ai phàn nàn. Có người còn tự bỏ tiền thuê dịch vụ dọn dẹp để bớt hôi hám.

Người dân lo lắng những chú mèo còn sống sót sẽ tiếp tục dính bả khi lang thang trong chung cư.

Suốt nhiều tháng giãn cách vì dịch, không có các đội cứu trợ đến cho ăn, bà T. vẫn đều đặn đi chợ mua cá, thịt về nấu và mang cho những con mèo hoang ở chung cư này.

“Mèo hoang tụi nó hay lẩn trốn, nhưng biết ai cho nó ăn và thương nó. Thấy tôi với mấy người mang đồ ăn là chúng nó chạy xuống liền. Giờ có mấy con mèo con mất mẹ, tôi phải đưa đi cho bú nhờ con mèo khác”.

Anh Vũ, đại diện của nhóm cứu hộ Team 16, cho biết 4-5 chú mèo hoang còn sống sót đã được nhóm đưa về chăm sóc.

"Nhiều mèo mẹ chết để lại con nhỏ, chúng tôi đang cố gắng tìm kiếm và gom hết về, vì sợ người ta lại tiếp tục đánh bả. Mấy ngày trước, nhóm cứu được một mèo mẹ đang mang thai và may mắn là hôm qua đã sinh con thuận lợi", anh Vũ thông tin.

Anh Tâm, người chuyên cứu hộ mèo ở TP.HCM, cũng tham gia giải cứu những con mèo bị đánh bả ở chung cư 151 Đồng Khởi. "Chị Yến nói tôi mới biết. Hôm qua đây, ngồi dưới vỉa hè cũng nghe mùi mèo chết bốc lên. Tôi có cứu được mấy con mèo con, mẹ chúng nó trúng bả chết".

Tẩy chay

Sau vụ việc, nhà hàng bán steak ở lầu 2 của khu chung cư này thừa nhận đã đánh bả nhóm mèo hoang.

"Mình đã sai và mình xin thừa nhận cái sai của mình, sự việc đã xảy ra rồi bên mình không làm khác lại được, nhưng bên mình xin nhận được sự tha thứ từ cộng đồng yêu động vật", trang của quán ăn này viết.

Chủ quán này cho biết chưa chăm động vật bao giờ, không rành về các group cứu trợ nên không tìm đúng các trạm cứu hộ để xin giúp đỡ.

Một số người cho hay trước đây chủ nhà hàng từng phản đối, thậm chí đe dọa khi thấy họ mang thức ăn đến cho mèo hoang trong chung cư.

"Chủ nhà hàng này nói rằng không muốn mèo hoang sống ở đây vì mệt mỏi với chuyện dọn vệ sinh. Nhưng thực tế, một số hộ dân khác đã tự bỏ tiền túi ra để thuê người về quét dọn cầu thang thường xuyên", chị Hải Yến nói.

Các nhóm cứu hộ đưa mèo hoang từ chung cư về chăm sóc.

Dân mạng đang sử dụng các hashtag #tẩy_chay#boycott để kêu gọi tẩy chay nhà hàng. Những bài đăng về vụ việc 20 chú mèo hoang bị đánh bả hiện thu hút hàng nghìn bình luận bức xúc, phẫn nộ.

Theo ghi nhận của Zing, cơ sở kinh doanh này tại chung cư 151 Đồng Khởi cũng đóng cửa, ngừng hoạt động. Phóng viên cố gắng liên hệ nhưng chưa nhận được câu trả lời.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật