Hà Nội có 1 con phố dài chưa đến 400m nhưng hội tụ toàn hàng ăn nổi tiếng, ai sành ăn cũng đều biết tới

Lovelife Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ sáng tới tối, từ bữa phụ tới bữa chính, khắp con phố Hoè Nhai có đầy đủ các món ăn để hội đam mê ăn uống “càn quét“ nhé!
Hà Nội có 1 con phố dài chưa đến 400m nhưng hội tụ toàn hàng ăn nổi tiếng, ai sành ăn cũng đều biết tới
Ảnh minh họa

Ở Hà Nội, chẳng thiếu gì những con phố ẩm thực hội tụ các hàng ăn ngon được các tín đồ ẩm thực yêu thích. Có nơi thì nổi tiếng bởi món này, có nơi món khác. Hay có những con phố gắn liền với một món đồ ăn, đồ uống nào đó như phở cuốn Ngũ Xã, phố bia Tạ Hiện...

Tương tự như vậy, nhắc tới Hoè Nhai, người ta thường nghĩ tới phố bít tết. Thế nhưng có lẽ với hội sành ăn và các tín đồ ẩm thực, con phố này không chỉ có như vậy. Bởi ngay trên con phố chỉ dài chưa đầy 400m này có vô vàn hàng ăn uống kéo dài từ đầu phố đến cuối phố. Trong đó, điểm danh sơ sơ thôi cũng thấy rất nhiều địa điểm ăn uống nổi tiếng rồi này.

Theo rất nhiều thông tin ghi chép, phố Hoè Nhai có độ dài chưa tới 400m, bắt đầu từ dốc đê Yên Phụ, cắt qua các phố Hồng Phúc, Nguyễn Trường Tộ, Hàng Than, Quán Thánh, rồi đổ vào phố Phan Đình Phùng. Chẳng cần đo nhưng áng chừng thôi cũng thấy con phố này... ngắn thật, bởi đi từ đầu phố đến cuối phố chẳng tốn nhiều thời gian. Ấy vậy nhưng chỉ trong đoạn đường vỏn vẹn chưa đầy 400m đó lại có rất nhiều hàng ăn nổi tiếng đây này!

Bánh gối, bánh tôm, há cảo - ngõ 9 Hoè Nhai

Địa điểm ăn vặt này ắt hẳn đã rất quen thuộc với nhiều người sành ăn ở Hà Nội rồi. Ở đây có các món bánh gối, bánh tôm và há cảo được đánh giá là rất ngon, giá cả lại phải chăng. Bên cạnh đó còn có cả nem chua rán, bánh bột lọc. Đặc biệt, đến với ngõ 9 Hoè Nhai, các tín đồ ăn uống đều khuyên bạn nhất định phải thử món sữa chua trân châu ở đây bởi sữa chua và trân châu nhà làm có hương vị cực khác biệt.


Canh bún cua - số 7 Hoè Nhai

Canh bún cua là món ăn giản dị từ rất xa xưa, nhưng độ vài năm trở lại đây nó bỗng trở nên hot hơn hẳn và được nhiều bạn trẻ yêu thích. Canh bún cua có những sợi bún to, ăn kèm với rau muống hoặc rau cần, rau cải (tuỳ theo mùa), chan nước dùng ngọt thanh, thêm chiếc giò và chút thịt cua, đặc biệt là không thể thiếu tóp mỡ, hành khô. Tất cả cùng hoà quyện, tạo nên món ăn ngon đáo để.


Hủ tiếu trộn, nem cuốn - 32 Hoè Nhai

Hàng hủ tiếu này được đánh giá là rất nhiều thịt, sốt trộn lại đậm đà nên khi ăn rất cuốn. Cùng với hủ tiếu thì cô chủ hàng còn bán thêm cả nem cuốn với giá 8k/chiếc.

(Ảnh: Tùng Boo, Ngọc Ánh)


Bánh cuốn bà Xuân - 16 dốc Hoè Nhai

Ở Hà Nội có rất nhiều hàng bánh cuốn ngon, và bánh cuốn bà Xuân ở dốc Hoè Nhai chính là 1 trong số đó. Bánh cuốn ở đây dẻo hơn hẳn so với nhiều hàng bánh cuốn khác, nhân thịt và mộc nhĩ lại không hề khô. Nước chấm bánh cuốn cũng rất vừa vị. Ngoài ra, bạn đừng quên ăn thử bánh cuốn trứng nhé!


Sứa đỏ - 19 dốc Hoè Nhai

Sứa đỏ cũng là một trong những món ăn vặt rất hot trong vài năm gần đây. Món ăn này không phải lúc nào cũng có, và cũng không có quá nhiều địa điểm bán. Có thể nói, địa chỉ 19 dốc Hoè Nhai là một trong số ít những hàng sứa đỏ ở Thủ đô. Vẫn là những miếng sứa đỏ quen thuộc ăn với đậu nướng nghệ, dừa, tía tô, kinh giới, và đương nhiên là phải chấm mắm tôm. Nếu chưa từng ăn thử món này, thì chuyến food tour phố Hoè Nhai chính là lúc thích hợp rồi còn gì.


Súp gà Yến béo - 19 dốc Hoè Nhai

Hàng súp gà này rất đông khách, trong đó có rất nhiều người mua mang đi vào các buổi sáng hay bữa xế. Bát súp sánh mịn, được nhiều người khen là nhiều thịt gà xé, khi hòa quyện với ngô ngọt, mộc nhĩ và nấm hương thơm lừng thì càng trở nên hấp dẫn.


Bít tết số 5 Hoè Nhai

Tất nhiên, nhắc đến Hoè Nhai là phải nhắc đến bít tết rồi! Dọc khắp con phố này có rất nhiều hàng bít tết, trong đó hàng bít tết số 5 Hoè Nhai được rất nhiều người dành lời khen ngợi và review nên đi ăn. Dù vậy, nếu có cơ hội, bạn hãy thử trải nghiệm thêm cả các hàng bít tết khác để thử hương vị nhé!

New Volume Lash by Bonna Beauty: Sydney Best EyeLash Extension near Bankstown Revesby Campsie.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật