Dân Thủ đô khiếp đảm với “biển nước” trên đường, có nơi ngập gần hết xe máy

Baoanh Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
 Do cường độ mưa lớn trên diện rộng với lượng mưa lớn nhất 180mm/2h nên tại Hà Nội chiều nay (29.5) xảy ra ngập úng, có điểm ngập gần hết chiếc xe máy khiến người dân khiếp đảm.
Dân Thủ đô khiếp đảm với “biển nước” trên đường, có nơi ngập gần hết xe máy
Ảnh minh họa

Theo báo cáo của Công ty Thoát nước Hà Nội, từ khoảng 13h30 đến 15h30, Hà Nội xảy ra mưa trên diện rộng với lượng mưa phổ biến từ 70-160mm. Sau trận mưa nhiều tuyến đường tại Hà Nội đã bị ngập sâu.

 Hàng loạt xe máy, ôtô đã chết máy khi đi qua các đoạn đường bị ngập. Hình ảnh ghi nhận trên đường đi qua Khu đô thị Nam Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội).

Ngập sâu trên đường Nguyễn Quốc Trị (Cầu Giấy, Hà Nội). Tại thời điểm mưa lớn, Công ty Thoát nước Hà Nội đã vận hành hết công suất các trạm bơm đầu mối, trạm bơm điều tiết, cụ thể trạm bơm Yên Sở vận hành 18/20 bơm, Đồng Bông 1 vận hành 14/14 bơm, Cổ Nhuế 3/3 bơm… 

Tuy nhiên theo ghi nhận của PV ở nhiều khu vực, nước thoát rất chậm. Chỉ trong thời gian ngắn xảy ra mưa lớn, các tuyến đường như Phạm Hùng, Mạc Thái Tổ, Nguyễn Quốc Trị, Nguyễn Trãi, Trần Bình, Dương Đình Nghệ...đều ngập rất sâu.

 Đường Phạm Hùng ngập sâu khiến các phương tiện di chuyển khó khăn, ùn tắc kéo dài từ Ngã tư Big C đến Cầu vượt Mai dịch.

 Đường Phạm Hùng đoạn qua tòa nhà Keng Nam có thời điểm ngập quá thắt lưng người lớn, các phương tiện không thể di chuyển qua.

 Một điểm buýt trên đường Phạm Hùng trong chiều nay (29.5).

 Hàng loạt xe máy, ôtô chết máy trên đường Phạm Hùng

 "Mình chưa bao giờ thấy các tuyến phố ở nội đô mà ngập nặng và kéo dài trong nhiều giờ như vậy. Tình hình tắc đường thế này khả năng phải 8h tối mới về tới nhà, khiếp thật sự", anh Hoàng Văn Nghĩa (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho hay.

Đường Dương Đình Nghệ cũng hiếm khi xuất hiện tình trạng ngập nặng như chiều 29.5, gần cả 2 chiều của tuyến đường này đoạn qua tòa nhà Keng Nam các phương tiện đều không thể di chuyển. 

 Những ai liều lĩnh qua đều nhận chung "cái kết" là xe chết máy.

Xe cứu hộ giao thông hoạt động hết công suất trong chiều nay. 

 Ghi nhận đến khoảng 19h ngày 29.5, nhiều tuyến đường vẫn ngập sâu, ùn tắc kéo dài. Theo dự báo của Đài khí tượng Thủy văn khu vực Đồng bằng Bắc Bộ, vùng mây dông xuất hiện chiều nay sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng ra các khu vực quận/ huyện khác trên khu vực Hà Nội và gây mưa rào và có lúc có dông.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật