Barca cần tiền sắp bán 3 SAO: Vì Lewandowski, De Jong tính sang MU

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Frenkie De Jong phải được Barca bán cho MU để Lewandowski có thể đến Nou Camp.
Barca cần tiền sắp bán 3 SAO: Vì Lewandowski, De Jong tính sang MU
Frenkie De Jong là 1 trong 3 cầu thủ Barca định rao bán để giải cứu tài chính

Tình hình ở Barcelona đang khá mơ hồ, CLB này có kế hoạch chuyển nhượng cho mùa hè nhưng vướng phải những vấn đề về tài chính và đang tìm lối thoát. Việc CLB này bị giới hạn bởi yêu cầu quỹ lương của La Liga đang là khúc mắc số 1 cần giải quyết do La Liga sẽ không cho phép Barca mua, gia hạn cầu thủ chừng nào họ vượt trần (giống như vụ Lionel Messi năm ngoái).

Theo nữ nhà báo Helena Condis của đài phát thanh COPE, HLV Xavi cùng với giám đốc thể thao Mateu Alemany sẽ sớm có cuộc gặp với chủ tịch Joan Laporta để đưa ra quyết định quan trọng về tài chính CLB. Họ đang có 3 lựa chọn: Chấp nhận thỏa thuận bản quyền truyền hình CVC để có tiền nóng, nhưng chỉ được 40 triệu euro và thỏa thuận đó sẽ kéo dài tận 50 năm; bán cầu thủ và dùng quỹ lương trống để ký người thay thế; bán tài sản của CLB trị giá 1 tỷ euro để quỹ lương được đặt ở mức gần 500 triệu euro.

Trong 3 lựa chọn đó thì chỉ có bán cầu thủ là an toàn nhất và Xavi sẽ được tham vấn để chọn ra cầu thủ nào được CLB “hy sinh” vì đại cục. Theo COPE, bên cạnh Frenkie De Jong đã được nhắc đến trong nhiều ngày qua thì 2 cầu thủ còn lại là thủ môn Marc-Andre Ter Stegen và tiền đạo Memphis Depay, những người mà CLB cho là có thể thay được, phí chuyển nhượng ở mức cao và tiền lương vừa phải.

Robert Lewandowski đang chờ Barca dọn dẹp quỹ lương để đón anh gia nhập

De Jong đang được coi là cầu thủ hấp dẫn nhất trong 3 ngôi sao kể trên do mới 25 tuổi, và đã có tin MU muốn mua anh do đang được dẫn dắt bởi HLV Erik Ten Hag. Dù vậy trở ngại là bản thân De Jong đang thích cuộc sống tại Barcelona và thực lòng không muốn chuyển đi, nên sau cuộc họp tới Xavi có thể sẽ phải đích thân thuyết phục tiền vệ người Hà Lan.

Hiện Barca đã đạt thỏa thuận chuyển nhượng tự do với tiền vệ Franck Kessie và trung vệ Andreas Christensen sau khi họ hết hợp đồng với AC Milan & Chelsea, nhưng vụ mua bán lớn nhất của CLB được dự báo sẽ là Robert Lewandowski từ Bayern Munich. De Jong phải sang MU hoặc một CLB nào khác với mức giá cao để Barca có điều kiện hoàn tất vụ Lewandowski, và sau vụ đó quỹ lương của Barca cũng sẽ còn rất ít chỗ trống để bổ sung tân binh.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật