Hai ông Putin và Lukashenko hội đàm để tăng cường “quan hệ đối tác chiến lược”

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Điện Kremlin cho biết Tổng thống Nga Vladimir Putin và nhà lãnh đạo Belarus Alexander Lukashenko sẽ gặp nhau vào Chủ nhật (23/7), hai ngày sau khi Nga cảnh báo rằng bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại Belarus sẽ bị coi là một cuộc tấn công vào Nga.
Hai ông Putin và Lukashenko hội đàm để tăng cường “quan hệ đối tác chiến lược”
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko trong một cuộc gặp ở Sochi, Nga hồi tháng 6 năm 2023. Ảnh: Reuters

Điện Kremlin cho biết ông Lukashenko đang có chuyến thăm làm việc tới Nga và sẽ nói chuyện với ông Putin về sự phát triển hơn nữa của "quan hệ đối tác chiến lược" giữa hai nước.

Sau khi Ba Lan quyết định di chuyển các đơn vị quân đội đến gần biên giới với Belarus vào đầu tuần này để đáp trả sự xuất hiện của các lực lượng từ Tập đoàn Wagner tại Belarus, ông Putin nói rằng Nga sẽ sử dụng mọi biện pháp để bảo vệ Belarus.

Hai nước đã tổ chức nhiều cuộc tập trận chung và vào tháng 6 và ông Lukashenko đã cho phép Nga sử dụng căn cứ tại quốc gia của mình để triển khai vũ khí hạt nhân.

Hôm thứ Năm, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết lính đánh thuê của Tập đoàn Wagner đã bắt đầu huấn luyện lực lượng đặc biệt của Belarus ở phạm vi quân sự chỉ cách biên giới với Ba Lan vài km.

Thủ lĩnh của Wagner, Yevgeny Prigozhin, đã xuất hiện trong một video chào mừng các chiến binh của mình đến Belarus vào thứ Tư, và nói với họ rằng họ sẽ không tham gia thêm vào cuộc chiến ở Ukraine, mà tập trung sức mạnh cho các hoạt động ở châu Phi.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật