Giẫm đạp kinh hoàng tại Madagascar, 12 người thiệt mạng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
12 người đã thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương trong vụ giẫm đạp khi những người hâm mộ thể thao cố gắng vào sân vận động quốc gia ở Thủ đô Antananarivo của Madagascar để dự lễ khai mạc giải đấu Indian Ocean Island Games.
Giẫm đạp kinh hoàng tại Madagascar, 12 người thiệt mạng
12 người đã thiệt mạng và khoảng 80 người bị thương trong vụ giẫm đạp tại Madagascar

Vụ giẫm đạp xảy ra vào ngày 25-8 tại lối vào của sân vận động. Đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy các nhân viên Chữ thập đỏ chăm sóc hàng chục người bị thương bên cạnh đường chạy điền kinh.

Thủ tướng Madagascar Christian Ntsay cho biết, trong số những người bị thương, 11 người đang trong tình trạng nguy kịch. Ông gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân và cam kết chính phủ sẽ chi trả toàn bộ chi phí chữa trị cho những người bị thương.

Tại lễ khai mạc giải với sự tham dự của Tổng thống Andry Rajoelina, Ban tổ chức đã dành một phút mặc niệm cho những nạn nhân xấu số trong vụ giẫm đạp.

Hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ việc.

Trước đó, vào năm 2019, ít nhất 15 người cũng thiệt mạng trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Mahamasina.

Giải Indian Ocean Island Games được Ủy ban Olympic Quốc tế thành lập vào năm 1977, có sự góp mặt của các vận động viên đến từ Comoros, Madagascar, Maldives, Mauritius, Mayotte, Réunion và Seychelles.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật