Nghỉ lễ 2/9, du khách đến Huế chơi gì?

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Đến Huế dịp nghỉ lễ 2/9, du khách có thể xem đua ghe trên sông Hương, tham quan miễn phí di tích Huế, khám phá những điểm đến nổi tiếng ở mảnh đất cố đô, thưởng thức ẩm thực xứ Huế...
Nghỉ lễ 2/9, du khách đến Huế chơi gì?
ảnh minh họa

Trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, khi đến với mảnh đất cố đô, du khách được xem đua ghe trên dòng sông Hương thơ mộng. Các đội đua ghe ở Thừa Thiên Huế sẽ tranh tài trên từng mét nước trong sự hò reo nhiệt tình của khán giả. Giải đua ghe hứa hẹn sẽ mang đến cho người dân, du khách những phút giây kịch tính, hấp dẫn.

Đua ghe trên dòng sông Hương thơ mộng.

Dịp nghỉ lễ này, các điểm di tích Huế như Đại Nội, các lăng vua Nguyễn, Cung An Định, Đàn Nam Giao... sẽ miễn vé tham quan cho du khách là người Việt Nam. Du khách sẽ có dịp khám phá vẻ đẹp Hoàng cung Huế cũng như các lăng tẩm, đền đài..., tìm hiểu về những giá trị lịch sử, văn hóa ở mảnh đất cố đô.

Lăng vua Tự Đức.

Du khách có thể tham quan xứ Huế theo cách truyền thống bằng việc ngồi trên chiếc xe xích lô và khám phá vẻ đẹp những con đường rợp bóng mát, đi qua những di tích nổi tiếng xứ Huế. Du khách còn có thể lựa chọn thuyền rồng để du ngoạn trên sông Hương chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đôi bờ sông Hương êm đềm, xem chùa Thiên Mụ ở một góc nhìn mới lạ... 

Ngồi xích lô khám phá Huế.

Đến Huế, du khách còn có cơ hội tham gia trải nghiệm hấp dẫn trên mặt nước. Đặt chân đến dòng sông Hương, du khách có thể tham gia hoạt động thể thao dưới nước như chèo SUP, đạp vịt, tắm sông và nghỉ mát ở cây cầu bán nguyệt.

Chèo SUP trên sông Hương.

Các làng nghề truyền thống ở xứ Huế cũng trở thành những điểm đến quen thuộc của nhiều du khách. Đến với cố đô, du khách thường tìm về các làng nghề như làng hương Thủy Xuân, làng nghề đúc đồng, làng nghề làm nón, làng nghề mây tre đan Bao La... để tìm hiểu về các làng nghề, tự tay trải nghiệm làm ra những sản phẩm thủ công độc đáo.

Ghé thăm HTX mây tre đan Bao La.

Dọc sông Hương có rất nhiều công viên rợp bóng cây xanh, thích hợp cho những ai yêu thích sự bình yên, muốn hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên mát mẻ, an lành. Du khách có thể đến công viên 3/2, công viên Lý Tự Trọng, công viên Thương Bạc... Ngoài ra, nhà vườn Huế cũng là nơi tới lui của đông đảo du khách. Nhà vườn An Hiên, phủ thờ Công chúa Ngọc Sơn... trở thành điểm đến của du khách yêu thích nhà vườn xứ Huế.

Ngoài tham quan đền đài, lăng tẩm và những công trình nhuốm màu thời gian, du khách còn tìm về với thiên nhiên yên bình ở xứ Huế. Leo lê‌n đỉn‌h Hòn Vượn, lênh đênh khám phá vẻ đẹp phá Tam Giang ở đầm Quảng Lợi, đầm Chuồn, thả trôi tâm hồn ở đồi Vọng Cảnh, đồi Thiên An, chiêm ngưỡng vẻ đẹp Rú Chá... 

Dừng chân bên phá Tam Giang.

Khi màn đêm buông xuống, phố Tây, phố đi bộ Hai Bà Trưng, phố đêm Hoàng thành Huế hay đi bộ ở cầu gỗ lim dọc bờ sông Hương, ngồi thuyền rồng nghe ca Huế trong không gian yên tĩnh... cũng là những trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.

Thưởng thức tô bún bò Huế.

Huế còn nổi tiếng với “thiên đường” ẩm thực thơm ngon. Du khách đến Huế dịp nghỉ lễ có thể làm chuyến Food Tour hay ghé chợ Đông Ba, những địa điểm nổi tiếng đồ ăn ngon để thưởng thức ẩm thực xứ Huế với tô bún bò, ly chè Huế, chiếc bánh lọc, bánh nậm...

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật