Mệnh danh là “ngón tay quỷ”, sinh vật cực kỳ quý hiếm này được thực khách săn lùng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Có vẻ ngoài không mấy bắt mắt, được ví như ’ngón tay của quỷ’ hay ’ngón tay thần chết’ nhưng đây là ’lộc trời’ ở biển, là đặc sản có giá trị cao, nhiều khi muốn mua không có.
Mệnh danh là “ngón tay quỷ”, sinh vật cực kỳ quý hiếm này được thực khách săn lùng
Được biết đến với tên gọi ngón tay quỷ, chúng được săn đón ở nhiều nước châu Âu. Loài động vật xuất hiện nhiều ở bờ biển Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha được mệnh danh là ngón tay quỷ do vẻ
ad@ contact us

Những sinh vật kỳ quái trên bãi biển này có tên khoa học Gooseneck Barnacles hay còn gọi là ốc cổ ngỗng, hà ngỗng.

Hà ngỗng được xem như đặc sản quý hiếm và là món ngon ở các nước vùng Địa Trung Hải như Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha.

Hà ngỗng là động vật có xúc tu để bám lên những bề mặt cứng tại bờ biển như tảng đá, thân cây, thuyền bè… Tuy kích thước không lớn nhưng chúng có khả năng đục khoét vật cứng, thậm chí là tảng đá lớn.

Sở dĩ chúng có tên gọi là hà ngỗng hay ốc cổ ngỗng bởi phần đầu của loại ốc này thật sự rất giống cái đầu ngỗng với phần cổ dài, đầu tròn và mỏ nhọn.

Loài động vật này cần được thu hoạch trực tiếp mới đảm bảo hương vị tươi ngon, chinh phục thực khách trên bàn tiệc. Vì thế, "thợ săn" hà ngỗng chỉ có thể bắt đầu công việc khi có đơn đặt hàng.

Đã có rất nhiều thợ lặn bị thương hoặc thậm chí mất mạng trong quá trình đánh bắt hà ngỗng. Bên cạnh những tảng đá sắc nhọn có thể xé toạc da thịt con người nếu thiếu cẩn thận, sóng biển dữ dội cũng là một mối nguy tiềm tàng đối với những thợ bắt ốc.

Hà ngỗng là loài động vật chân khớp nhưng có thân mềm. Chúng kiếm ăn dựa vào sự lên xuống của thủy triều.

Chúng chỉ sống ở môi trường tự nhiên ở biển khơi chứ không qua nuôi nhốt, nên đã đẩy giá thành của chúng lên cao.

Con vật này tiết ra loại chất dính rất chắc. Loại chất dính này thậm chí còn được con người ứng dụng để chế tạo loại keo dính để dán kim loại hay vá tàu thuyền bị thủng. Trong y học, chất dính của con hà ngỗng còn được sử dụng làm băng giấy cầm máu, bịt miệng vết thương và vết mổ.

Một số con hà ngỗng có độ dài hơn nhìn giống ngón tay và móng tay của con người. Vì thế, ở Bồ Đào Nha người ta gọi loại hải sản này là “những ngón tay quỷ Lucifer”. Ai nhìn lần đầu sẽ cảm giác hơi sợ trước vẻ bên ngoài xấu xí của chúng.

Người châu Âu vô cùng yêu thích loại thực phẩm này và xem đây như một loại hải sản cao cấp bởi chúng có giá trị dinh dưỡng rất cao. Hà ngỗng chứa nhiều nguyên tố vi lượng, có vị ngọt, thơm ngon khó cưỡng. Nhiều thực khách từng thưởng thức miêu tả hà ngỗng ngon hơn cả tôm hùm hay cua hoàng đế.

Món hà ngỗng được liệt vào danh sách các món ăn ngon ở nhiều nhà hàng sang trọng trên thế giới. Tại các nhà hàng ở châu Âu, mỗi đĩa hà ngỗng có giá khoảng 100 Euro (khoảng hơn 2,5 triệu đồng).

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật