Google ra mắt Gemini để cạnh tranh với ChatGPT

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Rạng sáng ngày 7-12 (theo giờ Việt Nam), Google đã chính thức ra mắt Gemini, mô hình ngôn ngữ lớn với khả năng suy luận đa phương thức, được tối ưu hóa để có thể hoạt động trên mọi thiết bị.
Google ra mắt Gemini để cạnh tranh với ChatGPT
Google Gemini sẽ có ba phiên bản khác nhau. Ảnh: Google

Google ra mắt Gemini để cạnh tranh với ChatGPT

Gemini được giới thiệu lần đầu tiên tại hội nghị nhà phát triển I/O vào tháng 6, và nó hiện đã có sẵn để trải nghiệm. Giám đốc điều hành Google DeepMind - Demis Hassabis mô tả Gemini là một bước tiến vượt bậc trong mô hình AI và nó sẽ được áp dụng trên tất cả các sản phẩm của công ty.

Gemini có ba phiên bản, bao gồm Gemini Ultra (dành cho các hệ thống máy chủ), Gemini Pro (được tích hợp sẵn trên Google Bard) và Gemini Nano (chạy trên các thiết bị Android).

Gemini Pro sẽ được tích hợp vào Google Bard bắt đầu từ hôm nay (chỉ hỗ trợ tiếng Anh, các ngôn ngữ khác sẽ sớm được hỗ trợ trong tương lai), có thể lập luận nâng cao, lên kế hoạch, hiểu và hơn thế nữa.

Vào đầu năm sau, Google sẽ giới thiệu Google Bard Advanced, phiên bản cho phép bạn truy cập vào các mô hình ngôn ngữ với khả năng tiên tiến nhất.

Dùng thử Gemini Pro trên Google Bard

Trước khi ra mắt công chúng, Google đã thực hiện các bài kiểm tra tiêu chuẩn, kết quả Gemini Pro hoạt động tốt hơn GPT 3.5 (của OpenAI), bao gồm tiêu chuẩn MMLU (Massive Multitask Language Understanding, tạm dịch: hiểu ngôn ngữ đa nhiệm lớn), là một trong những tiêu chuẩn hàng đầu để đo lường các mô hình AI lớn, và cả tiêu chuẩn GSM8K dùng để đo lường khả năng tư duy toán học ở cấp độ phổ thông.

Gemini Pro hiện đã được tích hợp vào Google Bard. Ảnh: TIỂU MINH

Kết quả cho thấy Gemini Pro trong Google Bard có khả năng tốt hơn trong việc hiểu, tóm tắt, lý luận, lập trình và lên kế hoạch.

Hiện tại người dùng đã có thể sử dụng Gemini Pro thông qua Google Bard với prompt văn bản, các phương thức khác sẽ sớm được hỗ trợ. Công cụ này sẽ sớm hỗ trợ thêm nhiều ngôn ngữ, nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ.

Gemini Ultra - Mô hình lớn và tiên tiến nhất

Gemini Ultra được thiết kế cho các tác vụ có độ phức tạp cao và được xây dựng để nhận biết cũng như xử lý nhanh chóng các loại thông tin khác nhau, bao gồm văn bản, hình ảnh, âm thanh, video và mã hóa.

Một trong những cách đầu tiên để bạn có thể dùng thử Gemini Ultra là thông qua Google Bard Advanced (có sẵn vào đầu năm sau).

Với Gemini, Google đã tiến một bước gần hơn tới viễn cảnh biến Google Bard trở thành cộng sự AI đắc lực, hỗ trợ người dùng sáng tạo, học hỏi và khám phá.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật