Lamborghini Diablo VT của cựu Tổng thống Trump bán hơn 27 tỷ đồng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Chiếc siêu xe Lamborghini Diablo VT Roadster mui trần từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã được đấu giá thành công ngoài mong đợi.
Lamborghini Diablo VT của cựu Tổng thống Trump bán hơn 27 tỷ đồng
Trong sự kiện đấu giá được Barrett-Jackson tổ chức tại Scottsdale, Arizona vừa qua, chiếc siêu xe Lamborghini Diablo VT Roadster đời 1997 này từng thuộc sở hữu của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đư

Con số này hơn gấp 3 lần giá trị trung bình của mẫu siêu xe Lamborghini Diablo VT Roadster trên thị trường cũng như so với thời điểm chủ nhân trước đó mua lại chiếc siêu xe trên eBay vào năm 2016.

Đám đông hơn 10.000 người tại Gila River Resorts and Casinos trở nên phấn khích khi mẫu Lamborghini từng gắn liền với hình ảnh doanh nhân của ông Trump được mang lên sàn đấu giá. Chưa đầy 2 phút sau, chiếc xe đã tìm được chủ nhân mới với số tiền đấu giá cao nhất 1 triệu USD.

Cộng thêm phí đấu giá 10%, chủ nhân chiếc xe phải trả số tiền 1,1 triệu USD. Chỉ có 132 chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster được phân phối cho thị trường Bắc Mỹ trong khoảng thời gian từ 1997 đến 1999. Trong số đó, chiếc từng thuộc về ông Trump này được Lamborghini giao cho cựu Tổng thống Mỹ sớm nhất.

Nhờ vào mối quan hệ đặc biệt với nhà sản xuất siêu xe Italia mà ông Trump đã có thể đặt hàng riêng chiếc xe với màu sơn Blu Le Mans – vốn chưa được chính thức đưa vào bảng màu lựa chọn của xe hồi năm 1997.

Vì vậy, ông Trump không chỉ từng có vinh dự là một trong số những người sở hữu siêu xe Diablo VT Roadster sớm nhất, mà còn là người có xe với màu xanh Blu Le Mans đầu tiên. Nhiều năm về sau, các khách hàng “thông thường” mới có thể chọn phối màu sơn này cho chiếc xe Lamborghini của họ.

Chiếc Lamborghini Diablo VT Roadster của ông Trump được giữ cho đến năm 2002, sau đó nó chuyển quyền sở hữu qua tay 2 người nữa và đến nay đồng hồ ODO mới chỉ hiển thị 24.836 dặm (39.970 km).

Phía trong của cánh cửa bên tài có bảng tên nhấn mạnh sự độc đáo của xe khi ghi dòng chữ “Donald Trump Diablo 1997”. Trên cửa sổ nhỏ phía sau lưng 2 ghế ngồi thậm chí vẫn còn decal “Trump 2016” – biểu tượng của đợt tranh cử Tổng thống năm đó.

Chính chiếc xe này từng được bán 2 lần, đầu tiên vào năm 2015 với giá 299.000 USD (khoảng 6,7 tỷ đồng tại thời điểm đó) rồi đến năm 2016 lại xuất hiện trên sàn thương mại điện tử eBay với giá khởi điểm 460.000 USD (khoảng 10,4 tỷ đồng tại thời điểm đó).

Trên thị trường xe cũ hiện nay, mức giá của một chiếc Diablo VT Roadster được bảo quản tốt và ODO không quá cao sẽ rơi vào khoảng 330.000 USD (8 tỷ đồng). Xe có nội thất hai tông màu với đồng hồ analog và bộ điều khiển điều hòa có 1 màn hình dạng kỹ thuật số nhỏ.

Chúng được song hành cùng với hệ thống âm thanh Alpine và cần số bố trí theo hình chữ H. Xe được gìn giữ ở tình trạng tốt, nước sơn gần như nguyên vẹn và bộ mâm 5 chấu trông gần như mới.

Xe vận hành bằng khối động cơ V12 5.7L với công suất 499 mã lực (367 kW) và mô-men xoắn cực đại 582 Nm. Sức kéo được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp. Bản VT Roadster có thể tăng tốc 0 – 100 km/h trong 4,1 giây trước khi chạm tới vận tốc tối đa 325 km/h.

 

 

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật