Georgia thu giữ chất nổ được gửi từ Ukraine đến Nga

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cơ quan An ninh Nhà nước Georgia hôm thứ Hai (5/2) cho biết, họ đã thu giữ một lô hàng chất nổ bí mật đi đến thành phố Voronezh của Nga từ cảng Odesa của Ukraine.
Georgia thu giữ chất nổ được gửi từ Ukraine đến Nga
Quân đội Ukraine khai hỏa tại Bakhmut, Ukraine. Ảnh: Getty

Cơ quan an ninh nội địa của quốc gia Nam Caucasus cho biết, chất nổ được giấu trong một lô hàng pin ô tô đã vào Georgia vào tháng 1 bằng đường bộ từ Ukraine qua Romania, Bulgaria và Thổ Nhĩ Kỳ, và bị thu giữ tại biên giới với Nga.

Trong một tuyên bố, cơ quan này nói rằng hàng hóa chứa chất nổ đã đến Georgia trên một chiếc xe tải nhỏ do Ukraine sở hữu và sẽ được vận chuyển đến Voronezh, một thành phố của Nga cách biên giới Ukraine khoảng 180 km.

Năm 2022, các nhà điều tra Nga cho biết một xe tải chở chất nổ dùng trong vụ tấn công khiến cầu Crimea bị hư hại nặng năm đó đã vào Nga từ Ukraine bằng con đường tương tự.

Cơ quan an ninh SBU của Ukraine, cơ quan đã nhận trách nhiệm về một loạt vụ tấn công vào các mục tiêu của Nga, chưa có phản hồi về vụ việc. Chính phủ Georgia cho biết họ muốn đảm bảo cuộc giao tranh Nga - Ukraine này không lan sang lãnh thổ của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật