Triệu phú có 10 ngôi nhà, gây sốc khi ăn uống tằn tiện bằng việc lục thùng rác

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhìn vẻ bề ngoài, ông Heinz B, 80 tuổi, đến từ nước Đức, trông giống như một người đàn ông vô gia cư túng thiếu nhưng trên thực tế, ông lại là triệu phú sở hữu nhiều bất động sản trong tay. Vậy chuyện gì đã xảy ra?
Triệu phú có 10 ngôi nhà, gây sốc khi ăn uống tằn tiện bằng việc lục thùng rác
Nhìn bề ngoài, ông Heinz B giống như một người nghèo khổ.

Trên thực tế, ông Heinz B, ở tây nam nước Đức, đang chỉ còn 12 bảng Anh (gần 400 nghìn đồng) trong tài khoản tiết kiệm của mình. Nhưng nguyên do là vì ông vừa rút 596.000 bảng Anh (18,6 tỷ đồng) tiền mặt để tậu ngôi nhà thứ 10 cho bản thân.

Chưa hết, ông đã gửi 85.000 bảng Anh (2,6 tỷ đồng) vào một ngân hàng khác để tiết kiệm lấy lãi. Được biết, ông Heinz B từng là một kỹ sư điện, nắm giữ một vị trí cao trong văn phòng trước khi nghỉ hưu. Tiền lương hưu mà ông nhận được hàng tháng là 3.068 bảng Anh (95 triệu đồng).

Mặc dù có tài sản kếch xù là vậy nhưng cuộc sống của ông lại trái ngược hoàn toàn với những người giàu có khác. Những thứ xa xỉ mà ông sở hữu chỉ là máy tính xách tay và mạng Internet. Ông còn không dùng điện thoại di động vì sợ tốn 8 bảng Anh (gần 250 nghìn đồng) mỗi tháng.

Triệu phú này tuyên bố rằng ông thực hiện lối sống tiết kiệm cả đời rồi nên ông cảm thấy rất hạnh phúc khi tìm được thức ăn trong thùng rác. Nhiều nguồn tin cho biết, ông thậm chí còn tiêu chưa đến 4 bảng Anh tiền mua thực phẩm cho một tháng.

Heinz B chia sẻ trên truyền thông: "Tôi chỉ mua một ít dầu ăn hoặc thứ gì đó nếu nó hết thôi. Nhưng hầu hết, tôi đều tìm thấy thức ăn trong thùng rác rồi. Nhiều người rất lãng phí. Họ vứt bỏ quá nhiều thứ mà đáng lẽ có thể nuôi sống cả gia đình. Ví dụ, họ mua một gói xúc xích, chỉ ăn một cái, rồi sau đó vứt phần còn thừa vào trong thùng rác".

Vị triệu phú sống rất tiết kiệm.

Ông Heinz B cũng thường nhận được đồ ăn thừa hoặc đã hết hạn sử dụng từ những người hàng xóm xung quanh. Đổi lại, triệu phú này sẽ tặng họ những món đồ còn được bảo quản tốt từ đống rác thải trong khu vườn của ông. Sở thích của vị triệu phú này là đạp xe đi khắp mọi nơi và thu thập những thứ còn dùng được ở bất kỳ nơi nào mà ông đặt chân đến.

Và điều này cũng ảnh hưởng đến việc người đàn ông lựa chọn bất động sản để mua. Vị triệu phú chỉ thích mua những ngôi nhà mà ông có thể đến bằng xe đạp. Ông Heinz giải thích lý do vì sao mình đầu tư gần như toàn bộ số tiền ông kiếm được vào bất động sản đó là bởi "chúng có tỷ lệ thất thoát thấp nhất". Tuy nhiên, phần lớn những ngôi nhà ông mua đều trống rỗng. Nhưng đây là chủ ý của vị triệu phú này để ông tiết kiệm được tiền nhiều hơn.

Một căn nhà chứa đầy đồ rác thải của người đàn ông.

Theo Heinz B, chi phí sửa chữa nhà cửa rất đắt đỏ nên ông không muốn tiêu nhiều tiền như vậy. Không có gia đình để chia sẻ khối tài sản của mình, Heinz B cho hay hiện không biết ông sẽ để tiền và bất động sản lại cho ai khi qua đời. Cụ ông có một số họ hàng xa nhưng ông nói rằng họ còn không đủ khả năng trả thuế thừa kế. Vì vậy, Heizn B đang cân nhắc để lại một số tài sản cho người thuê nhà của ông.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật