Elon Musk công bố XMail, cạnh tranh với Gmail

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một số chuyên gia tin rằng, XMail có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi trong ngành dịch vụ email mà Gmail đã thống trị trong hơn một thập kỷ.
Elon Musk công bố XMail, cạnh tranh với Gmail
Mới đây, Elon Musk đã công bố nền tảng truyền thông xã hội X của mình rằng, dịch vụ XMail sẽ sớm ra mắt. (Ảnh: uinewz)

Trong động thái mới nhất, tỷ phú Elon Musk, chủ sở hữu của X (trước đây là Twitter), đã tiết lộ dự án kinh doanh mới nhất của mình: XMail, một dịch vụ email mới có thể thách thức sự thống trị của Google trên thị trường. Trên X, anh xác nhận rằng, dịch vụ XMail sẽ “sớm ra mắt”. Trước mắt, anh ấy không cung cấp thêm thông tin chi tiết nào về các tính năng, ngày ra mắt hoặc giá cả của dịch vụ, nhưng gợi ý rằng, nó sẽ được tích hợp với ứng dụng X.

Tin tức này xuất hiện trong bối cảnh làn sóng người dùng Gmail hoảng sợ, hoảng hốt trước một hình ảnh lừa đảo cho rằng, Google sẽ đóng cửa dịch vụ email phổ biến của mình vào tháng 8/2024. Hình ảnh trông giống như một email chính thức của Google, đã lan truyền trên X và các phương tiện truyền thông xã hội khác. Nó nhanh chóng gây hoang mang và phẫn nộ cho hàng triệu người dùng.

Ngay sau đó, Google nhanh chóng bác bỏ tin đồn, nói rằng Gmail vẫn “ở đây”, và gần đây họ đã cập nhật giao diện để làm cho nó thân thiện hơn, có nhiều màu sắc hơn. Tuy nhiên, có một số người dùng vẫn hoài nghi về đính chính này, họ bày tỏ sự quan tâm đến việc dùng thử XMail như một giải pháp thay thế.

Một số chuyên gia tin rằng, XMail có thể là nhân tố thay đổi cuộc chơi trong ngành dịch vụ email, mà Gmail đã thống trị trong hơn một thập kỷ. Theo Demand Sage, một công ty nghiên cứu thị trường, Gmail có hơn 1,8 tỷ người dùng hoạt động trên toàn thế giới tính đến năm 2024.

Rhea Freeman, một nhà chiến lược truyền thông xã hội, nói với tờ MailOnline rằng, XMail “có thể xảy ra” và sẽ “thú vị khi thấy sự phát triển này”. Cô nói thêm rằng, XMail có thể có những lợi thế hơn Gmail, chẳng hạn như an toàn hơn, dễ dàng tùy chỉnh và tích hợp với các sản phẩm X khác.

Tuy nhiên, cô cũng cảnh báo XMail có thể phải đối mặt với những thách thức, chẳng hạn như thuyết phục người dùng chuyển từ tài khoản email hiện có của họ, tuân thủ các quy định bảo vệ dữ liệu và cạnh tranh với các dịch vụ email khác như Outlook, Yahoo và ProtonMail.

XMail có thể là một trong nhiều sản phẩm mà Elon Musk kỳ vọng sẽ tích hợp trên nền tảng truyền thông xã hội được tân trang lại, mà anh ấy đã mua lại từ Twitter vào năm 2022. Musk cũng tuyên bố rằng, mục tiêu cuối cùng của anh ấy đối với X là biến nó thành một “ứng dụng của mọi thứ”, một điểm dừng duy nhất cho tất cả các dịch vụ và hoạt động trực tuyến. Anh ấy cũng đã gợi ý về việc phát triển các sản phẩm khác như XPay - hệ thống thanh toán kỹ thuật số và XTube - một dạng nền tảng chia sẻ video.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật