Cháy tòa nhà ở Bangladesh, ít nhất 43 nạn nhân thiệt mạng và hàng chục người bị thương

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một đám cháy lớn đã thiêu rụi tòa nhà 6 tầng ở thủ đô Dhaka của Bangladesh vào cuối ngày thứ Năm (29/2), khiến ít nhất 43 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương.
Cháy tòa nhà ở Bangladesh, ít nhất 43 nạn nhân thiệt mạng và hàng chục người bị thương
hiện trường vụ cháy tòa nhà cao tầng ở Dhaka, Bangladesh vào ngày 29 tháng 2 năm 2024. Ảnh: AP

Các quan chức sở cứu hỏa cho biết ngọn lửa bắt nguồn từ một nhà hàng và nhanh chóng lan sang các tầng khác. Ít nhất 43 người đã chết và 22 người khác đang được điều trị tại bệnh viện vì vết thương do bỏng, theo Bộ trưởng Y tế Bangladesh Samanta Lal Sen nói với các phóng viên sau khi đến thăm bệnh viện Đại học Y Dhaka.

Ông Sen cho biết thêm, 22 trong số những người nhập viện bị bỏng đang trong tình trạng nguy kịch. Theo các quan chức dịch vụ cứu hỏa, hiện chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy, nhưng đám cháy đã được kiểm soát sau hai giờ nỗ lực dập tắt của 13 đơn vị cứu hỏa.

nạn nhân sống sót Mohammad Altaf, nói chuyện với các phóng viên, kể lại việc thoát khỏi ngọn lửa trong gang tấc qua một cửa sổ vỡ. Anh cho biết hai đồng nghiệp của mình đã thiệt mạng.

Altaf kể: “Khi ngọn lửa bùng lên ở phía trước và làm vỡ kính, nhân viên thu ngân và nhân viên của chúng tôi đã đưa mọi người ra ngoài. Nhưng cả hai đều chết sau đó. Tôi chạy vào bếp, đập vỡ cửa sổ và nhảy xuống thoát thân”.

Lực lượng cứu hỏa đưa một nạn nhân ra khỏi đám cháy. Ảnh: AP

Các quan chức cứu hỏa cho biết lính cứu hỏa đã sử dụng cần cẩu để giải cứu người dân khỏi tòa nhà cháy đen. Giám đốc Sở Cứu hỏa và Phòng vệ Dân sự Bangladesh, Tướng Main Uddin, cho biết đám cháy có thể bắt nguồn từ rò rỉ gas hoặc bếp lò.

Ông nói với các phóng viên: “Đó là một tòa nhà nguy hiểm với các bình gas ở mọi tầng, thậm chí cả trên cầu thang”.

Hỏa hoạn thường xuyên xảy ra ở Dhaka đông dân cư, nơi đang chứng kiến sự bùng nổ của các tòa nhà mới, thường được xây dựng mà không có các biện pháp an toàn thích hợp. Các vụ cháy, nổ đã xảy ra do bình gas, điều hòa không khí và hệ thống dây điện không tốt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật