Những điểm nhấn của iOS 17.4

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Tính năng hiển thị tình trạng chung của pin là điểm nhấn lớn nhất của phiên bản cập nhật iOS 17.4, bên cạnh một số cải tiến như cập nhật đa ngôn ngữ cho Siri.
Những điểm nhấn của iOS 17.4
Ảnh minh họa

Tối 5/3, bản cập nhật lớn thứ tư dành cho iOS 17 đã chính thức đến tay người dùng sản phẩm "Táo khuyết". Bản cập nhật này mang đến những thay đổi lớn về nền tảng iOS nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA), bộ quy tắc của EU yêu cầu các hãng công nghệ cho phép cài kho ứng dụng bên thứ ba, tạo điều kiện để người dùng chuyển sang nền tảng đối thủ, và cấm kết hợp dữ liệu cá nhân trên nhiều dịch vụ. 

Trên phiên bản iOS 17.4, tính năng hiển thị tình trạng chung của pin cuối cùng đã được phía "Táo khuyết" thêm vào phần Cài đặt. Ngoài thông tin về dung lượng pin tối đa theo %, giờ đây người dùng đã có thể xem được thêm một số thông tin quan trọng về pin như lần sử dụng lần đầu tiên, ngày xuất xưởng và đặt biệt là số chu kỳ sạc. Ảnh: CNET.

Về lý thuyết, dung lượng tối đa của pin giảm dần sau một lượng chu kỳ sạc xả nhất định. Theo số liệu mới được thay đổi của Apple, các mẫu iPhone 15 có thể duy trì 80% dung lượng pin tối đa trong 1.000 chu kỳ sạc. Ảnh: 9to5Mac.

Nhằm tuân thủ Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số (DMA) của Liên minh châu Âu (EU), kể từ iOS 17.4, người dùng iPhone tại EU còn có thể chọn trình duyệt mặc định ngay trong lần đầu sử dụng Safari, cũng như thay đổi dịch vụ thanh toán bằng chip NFC từ Apple Pay sang hệ thống khác. Ảnh: MacStories.

Cũng từ phiên bản này, người dùng tại EU có thể tải kho ứng dụng thay thế từ website của nhà phát triển. Trước khi tải xuống, ứng dụng sẽ cung cấp lời giới thiệu, ảnh chụp màn hình và tên nhà phát triển cho người dùng. Để cài đặt, kho ứng dụng cần trải qua quy trình phê duyệt của Apple. Khi cài xong, người dùng có quyền chọn chúng làm kho ứng dụng mặc định. Ảnh: MacStories.

Theo ước tính, có khoảng 118 biểu tượng cảm xúc mới được cập nhật trong phiên bản iOS và iPadOS 17.4. Nổi bật trong số này theo cộng đồng người dùng là biểu tượng chim phượng hoàng, miếng chanh, dây xích bị đứt và lắc đầu. Ảnh: MacStories.

Trợ lý ảo Siri cũng nhận được nâng cấp nhỏ. Với iOS 17.4, người dùng có thể kích hoạt Siri bằng cách nói “Siri” thay vì “Hey Siri”. Ngoài ngôn ngữ chính mà người dùng lựa chọn, Siri còn có thể đọc to tin nhắn bằng nhiều ngôn ngữ bổ sung. Người dùng có thể thêm các ngôn ngữ được hỗ trợ cho Siri đọc bằng cách vào > Siri & Search > Messaging with Siri. Ảnh: MacStories.

iOS 17.4 được phát hành rộng rãi cho toàn bộ thiết bị hỗ trợ iOS 17. Người dùng có thể kiểm tra, đọc chi tiết các cải tiến và cập nhật bằng cách vào Cài đặt > Cài đặt chung > Cập nhật phần mềm và làm theo hướng dẫn. Ảnh: Pocket-lint

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật