Instagram vượt qua TikTok về lượt tải ứng dụng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo công ty nghiên cứu thị trường Sensor Tower, tổng số lượt tải xuống ứng dụng của Instagram đã tăng 20% vào năm 2023 lên 768 triệu so với một năm trước đó, khiến nó trở thành ứng dụng được tải xuống nhiều nhất trên thế giới.
Instagram vượt qua TikTok về lượt tải ứng dụng
Ảnh minh họa: FT

Như vậy, Instagram đã vượt qua TikTok về số lượt tải xuống ứng dụng mới vào năm ngoái. Số lượt tải xuống TikTok, thuộc sở hữu của ByteDance, chỉ tăng 4% lên 733 triệu trong cùng kỳ.

Sự tăng trưởng của nền tảng thuộc sở hữu Meta vào video dạng ngắn mang lại kết quả trong khi sự bùng nổ trước đây của TikTok bắt đầu giảm bớt.

Các số liệu thống kê cho thấy nền tảng chia sẻ ảnh của Meta đang thành công trong việc nhắm mục tiêu đến người dùng mới, với việc CEO Mark Zuckerberg đã xác định sự phát triển của TikTok là một trong những mối đe dọa lớn nhất đối với đế chế truyền thông xã hội của mình.

Vào năm 2020, Instagram đã giới thiệu “reels”, một tính năng cho phép người dùng chia sẻ các clip ngắn, sao chép các tính năng video lan truyền của TikTok đã thu hút hàng triệu người tiêu dùng GenZ.

Abraham Yousef, giám đốc thông tin chi tiết cấp cao của Sensor Tower cho biết: “Instagram đã vượt trội hơn TikTok trong vài năm qua, nhờ sự phổ biến của tính năng xem phim ngắn cùng với các tính năng và chức năng truyền thông xã hội truyền thống”.

Cũng có những dấu hiệu cho thấy tốc độ tăng trưởng của TikTok lần đầu tiên bắt đầu chững lại kể từ khi nó ra mắt vào năm 2016.

Theo Sensor Tower, số người dùng hoạt động hàng tháng của Instagram đạt 1,47 tỷ, tăng 13 triệu trong quý cuối cùng của năm 2023. Số người dùng tích cực của TikTok đạt 1,12 tỷ, giảm 12 triệu trong ba tháng cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, TikTok tiếp tục nhận được sự tương tác tốt hơn từ hơn 1 tỷ người dùng đang hoạt động trên toàn thế giới. Người dùng dành trung bình 95 phút cho TikTok trong quý 4 năm ngoái, so với 62 phút trên Instagram, 30 phút trên X và 19 phút trên Snapchat.

Mark Shmulik, một nhà phân tích tại Bernstein, cho biết Instagram đã giữ chân thành công người dùng hiện tại trên ứng dụng của mình thông qua việc đẩy mạnh các video dạng ngắn, có nghĩa là đối với “nhóm người dùng TikTok tiềm năng tiếp theo, không có động cơ để chuyển đổi”.

Ông nói thêm rằng những người có ảnh hưởng cũng ngày càng bị thu hút bởi Instagram. Đối với những người sáng tạo nội dung này, Shmulik cho biết TikTok là nơi tốt hơn để đạt được thành công lan truyền chỉ sau một đêm, trong khi đối thủ ở Mỹ là nền tảng tốt hơn để kiếm tiền từ cơ sở người theo dõi.

Trong khi TikTok phát triển nhanh chóng nhờ thuật toán phục vụ người dùng các clip hướng đến sở thích của họ với nội dung liên quan, Meta năm ngoái đã đầu tư vào trí tuệ nhân tạo để củng cố hệ thống đề xuất của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật