Kết cục của hai cô cháu xách thuê m‌a tú‌y

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Nhận được lời đề nghị thuê vận chuyển m‌a tú‌y với tiền công 10 triệu đồng, Lương Thị Lơ rủ cháu gái cùng tham gia. Vì hoàn cảnh kinh tế khó khăn nên Lương Thị Duyên đồng ý. Không ngờ, ’chuyến hàng’ chưa đến bến thì cả hai cô cháu đã bị bắt quả tang.
Kết cục của hai cô cháu xách thuê m‌a tú‌y
Hai cô cháu Lương Thị Lơ và Lương Thị Duyên tại tòa.

Lương Thị Lơ (1981) và Lương Thị Duyên (1993, cùng trú xã Mường Nọc, H. Quế Phong, Nghệ An) là cô cháu ruột. Lơ từng có thời gian làm việc tại tỉnh Gia Lai vào năm 2012. Tại đây, Lơ có quen một người đàn ông tên Tuấn (không rõ tên tuổi, lai lịch) và hai bên có trao đổi nhau số điện thoại liên lạc. Năm 2013, Lơ trở về huyện Quế Phong và lập gia đình. Đến tháng 7-2023, Tuấn gọi điện cho Lương Thị Lơ trò chuyện, hỏi han tình hình và rủ Lơ vào TP Pleiku (Gia Lai) chơi.

Một tháng sau, Lương Thị Lơ vào TP Pleiku chơi. Tại đây, Tuấn cho Lơ một chiếc ĐTDĐ có sẵn sim để liên lạc. Ngày 5-8-2023, Tuấn gọi điện cho Lơ đặt vấn đề nhờ đi nhận m‌a tú‌y từ một người Mông để đưa về nhà cất giấu. Tuấn hứa, lúc nào nhận được m‌a tú‌y sẽ trả tiền công 10 triệu đồng, Lơ đồng ý.

Chiều 9-8-2023, người đàn ông dân tộc Mông liên lạc với Lơ qua số điện thoại mà Tuấn đưa để trao đổi địa điểm nhận m‌a tú‌y. Qua trao đổi, người này hướng dẫn Lơ đến gần khu vực cổng nhà máy thủy điện Nậm Giải, huyện Quế Phong đứng chờ sẽ có người mang m‌a tú‌y đến giao. Sau đó, Lơ gọi điện cho cháu gái Lương Thị Duyên sang nhà rủ Duyên cùng đi vận chuyển m‌a tú‌y thuê. Do đang gặp khó khăn về kinh tế nên Duyên đồng ý tham gia.

Sau khi thống nhất, Lơ đưa cho Duyên chiếc điện thoại mà Tuấn cho trước đó để đi nhận m‌a tú‌y. Theo chỉ dẫn của người đàn ông dân tộc Mông, Duyên chạy xe máy đến điểm hẹn. Tại đây, Duyên dừng xe bên đường chờ người giao m‌a tú‌y liên lạc, do chờ thời gian lâu nên Duyên gọi điện cho Lơ đi mua nước đưa lên uống. Lơ sắp xếp công việc xong đi mua nước đem đến rồi cùng Duyên ngồi chờ để nhận m‌a tú‌y. Sau đó, người giao m‌a tú‌y gọi điện, Lơ nghe máy và được chỉ dẫn đi vào hướng xã Nậm Giải (H. Quế Phong) sẽ có bao m‌a tú‌y để ở bên lề đường. Lơ nói cho Duyên biết chỗ lấy m‌a tú‌y rồi lên xe đi trước.

Lương Thị Duyên đi theo sự chỉ dẫn của cô và thấy bên đường có một bì xác rắn màu vàng. Duyên lấy chiếc áo bọc gói m‌a tú‌y lại rồi bỏ lên xe máy quay về. Khoảng 19 giờ 30 ngày 9-8-2023, khi Lương Thị Lơ điều khiển xe máy về đến khu vực xã Mường Nọc thì bị tổ công tác dừng xe kiểm tra. Ngay sau đó, lực lượng chức năng cũng bắt giữ Lương Thị Duyên cùng tang vật hơn 3,8kg nhựa thuốc phi‌ện.

Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa Hình Sự sơ thẩm xét xử hai bị cáo Lương Thị Lơ và Lương Thị Duyên về tội “Vận chuyển trái phép chất m‌a tú‌y”. Tại phiên tòa, hai bị cáo Lương Thị Lơ và Lương Thị Duyên đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố.

HĐXX nhận định trong vụ án này, Lương Thị Lơ là người khởi xướng nên phải chịu trách nhiệm Hình Sự ở mức cao hơn. Cả hai bị cáo đều thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, có nhiều thành tích và đóng góp trong hoạt động thể dục thể thao của địa phương, được tặng nhiều bằng khen, giấy khen. Đây là các tình tiết giảm nhẹ hình phạt theo quy định của Pháp Luật. Xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt Lương Thị Lơ 16 năm tù, Lương Thị Duyên 10 năm tù cùng về tội“Vận chuyển trái phép chất m‌a tú‌y”.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật