Công nương Kate thông báo mắc ung thư

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Gốc Công nương xứ Wales Catherine Elizabeth Middleton - hay còn gọi là công nương Kate - ngày 22-3 thông báo mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị, đồng thời bày tỏ mong muốn có ’thời gian, không gian và sự riêng tư’ khi cô hoàn tất quá trình điều trị của mình.
Công nương Kate thông báo mắc ung thư
Công nương Kate thông báo tình trạng sức khỏe hiện tại của mình. Ảnh : CNN

Công nương Kate cho biết sau ca phẫu thuật bụng thành công vào tháng 1, các xét nghiệm cho thấy cô bị ung thư. Đội ngũ y tế của hoàng gia đã đề nghị Công nương nên trải qua một đợt hóa trị phòng ngừa và hiện cô đang ở giai đoạn đầu của quá trình điều trị đó. Theo Công nương, đây là một cú sốc lớn nhưng cô đang khỏe mạnh và mạnh mẽ hơn mỗi ngày.

Hoàng tử William và Công nương Kate cùng các con dự lễ Giáng sinh tại Nhà thờ St Mary Magdalene ở Sandringham ở Norfolk, Anh, ngày 25 - 12 - 2023. Ảnh: euronews

Công nương Kate đã không xuất hiện trước công chúng kể từ Giáng sinh. Công nương 42 tuổi không tiết lộ chính xác loại ung thư nhưng mô tả những tháng qua kể từ khi cô nhập viện là rất khó khăn đối với cô và gia đình.

Thông báo về tình trạng của vợ Hoàng tử Anh William được đưa ra khi cha chồng của cô là Vua Charles III đang trong quá trình điều trị căn bệnh ung thư chưa được tiết lộ. Hồi tháng 2, Nhà vua đã phá vỡ truyền thống hàng thế kỷ của hoàng gia khi tiết lộ chẩn đoán bệnh ung thư của mình, được phát hiện sau quá trình điều trị phì đại tuyến tiền liệt.

Trong động thái phản ứng, Thủ tướng Anh Rishi Sunak đã ca ngợi Công nương Kate dũng cảm khi đưa ra tuyên bố này, nói rằng cô có “tình yêu và sự ủng hộ của cả quốc gia”.

Người phát ngôn Nhà Trắng Karine Jean-Pierre đã gửi lời chúc sức khỏe tới Công nương Kate, đồng thời kêu gọi tôn trọng sự riêng tư của gia đình Công nương.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật