Những lần giáp mặt tội phạm đường phố

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thời gian qua, các Tổ công tác đặc biệt 141 thuộc Công an TP Hà Nội mà chủ công là lực lượng CSGT liên tiếp phát hiện, bắt giữ và bàn giao nhiều đối tượng có dấu hiệu phạm pháp về Hình Sự.
Những lần giáp mặt tội phạm đường phố
Ảnh minh họa

Đại diện tổ công tác cho biết, khoảng 21h30, các chiến sỹ phát hiện người đàn ông điều khiển xe ô tô gắn BKS 51A-365.XX có biểu hiện nghi vấn. Sau khi ra hiệu lệnh dừng xế hộp này để kiểm tra, Tổ công tác Y2/141 phát hiện bên trong hộc để đồ ở ghế lái có hộp giấy che giấu hai túi heroin.

Điển hình là tối 4/3, Tổ công tác Y2/141 làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT, trật tự xã hội trên đường Minh Khai, quận Hai Bà Trưng.

Tại chốt làm việc, người lái xe khai tên Nguyễn Hồng Thắng (SN 1982, trú quận Đống Đa, Hà Nội) và nói mình có tới 4 tiền án đều liên quan đến m‌a tú‌y.

Hay như chiều 18/3, khi làm nhiệm vụ tại ngã tư Hồ Tùng Mậu - Nguyễn Cơ Thạch, quận Nam Từ Liêm, Tổ công tác Y11/141 phát hiện nam thanh niên điều khiển xe máy nhưng không đeo biển kiểm soát, tài xế cũng không đội mũ bảo hiểm.

"Điểm khác lạ là chiếc xe máy này còn có cả chìa khóa phụ", cán bộ Tổ công tác Y11/141 cho hay.

Trước những dấu hiệu khả nghi, CSGT cùng lực lượng cảnh sát Hình Sự đã dừng phương tiện để kiểm tra. Bất ngờ, khi khám xét cốp chiếc xe, cảnh sát thấy bên trong giấu hai biển kiểm soát xe mô tô và một con dao dạng phớ.

"Các dấu hiệu này nhiều khả năng cho thấy đối tượng có thể liên quan đến các vụ trộm cắp xe", một cán bộ cảnh sát nhận định nên tiếp tục khai thác lời khai của tài xế.

Danh tính đối tượng được xác định là H.A.T (SN 2008, quê Phú Thọ). Qua đấu tranh, T khai chiếc xe máy này do anh ta cùng đồng bọn vừa trộm cắp vào ngày 17/3 trên địa bàn quận Nam Từ Liêm, khi mang đi tiêu thụ thì bị bắt giữ.

Không chỉ bắt quả tang các vụ việc có dấu hiệu Hình Sự, lực lượng đặc biệt 141 Hà Nội còn nhiều lần ngăn chặn các nhóm quái xế mang vũ khí đi diễu phố, hoặc đi tìm đối thủ để "nói chuyện".

Một trong số đó là vụ việc xảy ra vào khuya 15/3, Tổ công tác Y10/141 làm nhiệm vụ trên tuyến tại khu vực Phố Huế - Nguyễn Công Trứ, quận Hai Bà Trưng phát hiện 2 nam thanh niên mang theo dao, nhiều vỏ chai thủy tinh rỗng ruột trong ba lô.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai tên Q.T.T (SN 2005, quê Thái Bình) và N.T.L (SN 2009, ở Hà Nội). "Điều đáng lưu ý là cả hai đang học sinh phổ thông trung học. Họ khai nhận mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn với đối thủ", chỉ huy Tổ công tác cho hay.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật