Miền Bắc sáng sớm có sương mù, trưa tăng nhiệt, nắng ráo

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, ngày 27/3, miền Bắc đang trong giai đoạn giao mùa, thời tiết liên tục thay đổi do có sự ảnh hưởng giữa gió đông nam ẩm và vùng áp thấp nóng phía Tây nên thời tiết lúc nắng, lúc mưa. Trong khi đó, Trung đến Nam Bộ, Tây Nguyên nhiều nơi nắng nóng.
Miền Bắc sáng sớm có sương mù, trưa tăng nhiệt, nắng ráo
Miền Bắc sáng sớm có sương mù nhẹ, trưa chiều tăng nhiệt.

Điểm tin thời tiết nổi bật trong ngày 27/3/2024

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 27/3, do ảnh hưởng của gió đông nam ẩm hoạt động mạnh nên hầu hết phía Đông Bắc Bộ trong đó có thủ đô Hà Nội thời tiết nhiều mây, sương mù nhẹ vào sáng sớm.

Bên cạnh đó, một số nơi như Hòa Bình và dọc ven biển Ninh Bình, Nam Định, Thái Bình, Hải Phòng và Quảng Ninh có mưa nhỏ bất chợt. Nhưng đến trưa chiều trời hửng nắng khi vùng áp thấp nóng hoạt động mạnh hơn. Nhiệt độ tăng, dự báo thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành phố mức nhiệt dao động từ 28-30 độ C.

Cũng theo cơ quan khí tượng, từ đêm 28/3, vùng hội tụ gió trên cao được thiết lập có thể khiến mưa dông tái diễn ở nhiều nơi, tập trung tại vùng núi Bắc Bộ. Ngày 29/3, miền Bắc giảm nhiệt nhẹ nhưng không đáng kể, xuất hiện mưa, có nơi mưa rào kèm dông.

Trong khi đó, khu vực Nam Bộ và Tây Nguyên thời tiết nắng nóng đến nắng nóng gay gắt vẫn tiếp diễn với nhiệt độ cao nhất phổ biến từ 35-38 độ C, có nơi trên 38 độ C. Độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước:

Thủ đô Hà Nội có mây, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây hửng nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 22-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 28-30 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ đêm mưa vài nơi, gần sáng và ngày 27/3 mưa rào rải rác và có nơi có dông. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất 21-24 độ C, có nơi dưới 19 độ C. Nhiệt độ cao nhất 27-30 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ mưa vài nơi, sáng sớm sương mù nhẹ rải rác, riêng đồng bằng và ven biển gần sáng mưa nhỏ. Trưa chiều giảm mây, trời nắng. Nhiệt độ thấp nhất 20-23 độ C; cao nhất 27-30 độ C.

Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế nhiều mây, có mưa vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ rải rác, trưa chiều giảm mây trời nắng. Gió nhẹ. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 27-30 độ, có nơi trên 30 độ C.

Đà Nẵng đến Bình Thuận Có mây, ngày nắng, đêm không mưa. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 23-26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 31-34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, có nơi nắng nóng. Gió đông cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất từ 31-34 độ C, có nơi trên 35 độ C.

Nam Bộ có mây, ngày nắng nóng, đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió đông đến đông nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất 24-27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35-37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật