Cầu lớn tại Mỹ bị sập do tàu đâm trúng

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cây cầu Francis Scott Key dài 2,57 km ở thành phố Baltimore, bang Maryland của Mỹ đã bị sập xuống sông vào sáng nay (26/3) sau khi bị một tàu container đâm vào. Lực lượng cứu hộ đang tìm kiếm khoảng 20 người cùng nhiều phương tiện bị rơi xuống sông Patapsco.
Cầu lớn tại Mỹ bị sập do tàu đâm trúng
Cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, Mỹ bị sập sáng sớm 26/3/2024

Theo AP, vụ việc xảy ra vào khoảng 1h30 sáng. Một đoạn video trực tiếp được đăng trên YouTube cho thấy một con tàu đâm vào cây cầu, khiến một số nhịp của nó bị sập xuống sông Patapsco. Một số đoạn clip được đăng trên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) cũng cho thấy một số đoạn cầu bị sập, nhiều ô tô rơi xuống nước. Con tàu bốc cháy và khói đen dày đặc bốc lên .

Sở Cứu hỏa Thành phố Baltimore cho biết vụ sập cầu là một sự cố gây thương vong hàng loạt và cho biết họ đang tìm kiếm khoảng 20 người trên sông.

“Chúng tôi đã nhận được nhiều cuộc gọi 911 vào khoảng 1h30 sáng, thông báo rằng một chiếc tàu đã đâm vào cầu Key ở Baltimore, gây ra vụ sập cầu. Đây là một vụ tai nạn thương vong hàng loạt và chúng tôi đang tìm kiếm bảy người đang ở trên sông”, Kevin Cartwright , giám đốc truyền thông của Sở cứu hỏa Baltimore nói với Reuters.

Cầu Francis Scott Key ở thành phố Baltimore, Mỹ bị sập sáng sớm 26/3/2024

Cũng theo ông Cartwright, điều kiện thời tiết lạnh giá và tầm nhìn hạn chế tại khu vực cầu Francis Scott Key bị sập ở Baltimore có thể gây khó khăn cho nỗ lực tìm kiếm cứu hộ.

Cảnh sát Baltimore cho biết họ đã được thông báo về vụ việc vào lúc 1:35 sáng giờ ET (535 GMT) ngày 26/3. Hãng tin AP đưa tin nhiều phương tiện đã rơi xuống nước.

Dữ liệu theo dõi tàu từ LSEG cho thấy tàu container mang cờ Singapore có tên Dali, tại vị trí dọc theo Cầu Key nơi xảy ra vụ tai nạn. Dữ liệu LSEG cho thấy chủ sở hữu đăng ký của con tàu là Grace Ocean Pte Ltd và công ty quản lý là Synergy Marine Group.

Theo Reuters, tập đoàn Synergy Marine Group cho biết tất cả thành viên thủy thủ đoàn vẫn đầy đủ và chưa có báo cáo về bất cứ thương vong nào.

Một chiếc xe tải đi qua Cầu Francis Scott Key ở Baltimore, Maryland, vào ngày 14 tháng 10 năm 2021

Cầu Francis Scott Key là cây cầu bốn làn bắc qua sông Patapsco. Cây cầu được khánh thành vào năm 1977 và đóng vai trò là điểm vượt biển ngoài cùng của bến cảng Baltimore. Theo trang web của chính quyền Maryland, Cảng Baltimore đã xử lý hơn 52 triệu tấn hàng hóa quốc tế trị giá hơn 80 tỷ USD vào năm ngoái, cao thứ 9 trong số các cảng của Mỹ.

Cây cầu không chỉ quan trọng ở khu vực Baltimore, mà còn có vai trò lớn trong tuyến di chuyển giữa Washington và New York.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật