Loài cá “biết hát” được ví như chim hoàng yến của đại dương

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Cá voi Beluga có lớp sắc thể trên d‌a mà‌u trắng, khác biệt hoàn toàn so với những dòng cá voi khác. Chúng không chỉ có màu sắc đặc biệt mà còn rất thông minh và biết nhại tiếng của con người.
Loài cá “biết hát” được ví như chim hoàng yến của đại dương
Ảnh minh họa
ad@ contact us

Cá voi Beluga, còn được gọi là cá voi trắng, là một trong những loài cá voi nhỏ nhất thế giới động vật. Chúng sở hữu làn da trắng mịn đặc trưng, cùng cái đầu với chiếc "trán bướng" giúp chúng có ngoại hình không thể bị nhầm lẫn.

Cá voi Beluga thường sống theo bầy đàn; chúng có tổ chức xã hội vô cùng cao và có nhiều phương thức giao tiếp đa dạng.

Nhắc đến đặc điểm của cá voi Beluga thì không thể bỏ qua sắc tố da của chúng. Cá voi trắng con khi mới được sinh ra sẽ có màu xanh hoặc xanh xám, khi chúng đến tuổi trưởng thành mới có sắc tố d‌a mà‌u trắng. Đây là sinh vật duy nhất sở hữu làn da trắng muốt từ đầu đến đuôi một cách tự nhiên.

Do có khả năng thích nghi tốt nên cá voi trắng Beluga có thể tồn tại ở nhiều dạng môi trường khác nhau, nhưng chủ yếu chúng tập trung nhiều ở vùng nước ven biển của Bắc Băng Dương, các vùng biển lân cận và cả ở các con sông hay vùng nước sâu ngoài khơi.

Thức ăn của cá voi Buluga là các loài động vật biển nhỏ hơn và có thói quen săn mồi giống cá voi sát thủ. Tuy nhiên, chúng lại vô cùng thân thiện và yêu mến con người.

Cá voi Beluga trưởng thành có kích thước lên đến 4m và sở hữu bộ não gấp đôi con người, thậm chí còn có nhiều nếp gấp hơn.

Một chú cá voi có tuổi thọ trung bình tương đối cao, chúng có thể sống được từ 50 – 80 năm, tùy thuộc vào điều kiện môi trường sống.

Chúng có kỹ năng xử lý vấn đề, giao tiếp, có thể giữ bình tĩnh trong những tình huống và có thể dễ dàng huấn luyện.

Nhờ khả năng sao chép nhiều âm thanh khác nhau và thậm chí "ca hát", cá voi Beluga còn được coi là "chim hoàng yến" của biển cả.

Giọng hát của loài cá voi trắng khá đặc biệt, chúng có thể sáng tạo nhiều ’bài hát’ bằng cách phối hợp 11 thứ âm thanh khác nhau tùy vào mục đích giao tiếp. Một số cá voi Beluga còn biết cách nhái theo tiếng của con người.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật