Tay súng Texas thống báo kế hoạch lên Facebook trước khi tấn công

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thủ phạm vụ xả súng giết chết 19 trẻ em và 2 giáo viên đã tiết lộ kế hoạch của mình lên Facebook trước vụ tấn công, thống đốc bang Texas cho biết trong một cuộc họp báo ngày 25/5.
Tay súng Texas thống báo kế hoạch lên Facebook trước khi tấn công
Gia đình học sinh chờ bên ngoài trung tâm hành chính địa phương ở thành phố Uvalde, Texas. Ảnh: Reuters.

Ông Greg Abbott cho biết kẻ xả súng đã đăng tải lên Facebook ba lần trước khi xảy ra vụ thảm sát ở trường tiểu học Robb, Guardian đưa tin.

Thông báo đầu tiên cách vụ xả súng 30 phút, trong đó nghi phạm nói sẽ bắn bà mình. Lần thứ hai, tay súng tuyên bố: “Tôi đã bắn bà mình”. Lần thông báo thứ 3 cách vụ thảm sát 15 phút, với nội dung: "Tôi sẽ bắn một trường tiểu học”.

Tay súng, được xác định là Salvador Ramos, 1‌8 tuổ‌i, đã sử dụng một khẩu AR-15 để tấn công trường học ở Uvalde, một thành phố chủ yếu là người Latin, cách biên giới với Mexico 120 km, và cách San Antonio 135 km. Ông Abbott cũng cho biết bà của kẻ xả súng đã gọi cảnh sát trước khi anh ta bắn bà.

Phát ngôn viên của Facebook Andy Stone ngày 25/5 cho biết các thông báo do tay súng đăng là "tin nhắn văn bản riêng tư", được phát hiện sau vụ tấn công.

Stone cho biết Facebook đang hợp tác với các nhà điều tra.

Vụ xả súng tại Texas hôm 24/5 được xem là thảm sát đẫm máu nhất ở một trường học của Mỹ trong gần một thập kỷ. Các nhà chức trách cho biết tất cả nạn nhân đều là học sinh lớp 4 và học cùng một lớp.

Ramos, đã bỏ học, sống ở Uvalde và không có tiền án tiền sự hay tiền sử sức khỏe tâm thần, ông Abbott nói.

Các nhà điều tra cũng đã xem xét kỹ lưỡng một tài khoản Instagram có khả năng thuộc về tay súng.

Trong những ngày trước vụ xả súng, chủ tài khoản đã đăng một bức ảnh cho thấy một bàn tay cầm băng đạn và một bức ảnh khác về hai khẩu súng trường AR-15.

Chủ tài khoản đã yêu cầu một người dùng Instagram khác chia sẻ bức ảnh thứ 2 với 10.000 người theo dõi của cô ấy nhưng bị từ chối. Người này nói rằng điều đó thật "đáng sợ" và cô hầu như không biết anh ta.

Vào buổi sáng của vụ thảm sát, tài khoản được liên kết với kẻ tấn công đã gửi cho cô một tin nhắn ghi: "Tôi sắp rồi".

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật