Vụ xả súng ở Texas: Học sinh liên tục cầu cứu trong khi cảnh sát chờ ở hành lang

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Các học sinh đã liên tục cầu cứu từ bên trong lớp học tại trường tiểu học Robb - nơi xảy ra vụ xả súng - trong khi khoảng 20 cảnh sát đứng chờ ngoài hành lang.
Vụ xả súng ở Texas: Học sinh liên tục cầu cứu trong khi cảnh sát chờ ở hành lang
Trẻ em chạy đến nơi an tòa sau khi thoát ra bằng cửa sổ trong vụ xả súng tại trường tiểu học Robb, bang Texas. Ảnh: REUTERS

Theo ông Steven McCraw - Giám đốc Sở An toàn Công cộng bang Texas, các học sinh đã liên tục cầu cứu từ bên trong lớp học tại trường tiểu học Robb (thị trấn Uvalde, bang Texas) - nơi xảy ra vụ xả súng - trong khi khoảng 20 cảnh sát đứng chờ ngoài hành lang. Khoảng một giờ sau, lực lượng này mới xông vào và bắn hạ tay súng, hãng Reuters đưa tin.

Có ít nhất tám cuộc gọi từ các lớp học tới 911 trong khoảng thời gian từ 12:03 - nửa tiếng sau khi Ramos đột nhập vào trường, đến 12:50 - khi lực lượng đặc vụ xông vào và bắn chết hung thủ.

"Anh ấy đang ở trong phòng 112" - một bé gái nói nhỏ qua điện thoại lúc 12:03, hơn 45 phút trước khi một đội chiến thuật do lực lượng Tuần tra Biên giới Mỹ dẫn đầu xông vào và tiêu diệt kẻ sát nhân.

Theo ông McCraw, người chỉ huy hiện trường lúc đó cho rằng Ramos đã bị bao vây và những đứa trẻ không gặp nguy hiểm tức thì, điều này cho phép cảnh sát có thời gian chuẩn bị.

"Đó là một quyết định sai lầm. Chúng tôi ở đây để báo cáo sự thật, không phải để biện minh những hành động đã làm" - ông nghẹn ngào.

Ông McCraw nói rằng không rõ liệu các sĩ quan tại hiện trường có biết về các cuộc gọi hay không.

Ramos đã bắn vào mặt bà của mình trước khi đến trường gây án khiến 19 trẻ em cùng 2 giáo viên t‌ử von‌g.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật