Vẻ ngoài giống như rắn ráo hiền lành nhưng đây lại là loài độc hơn cả hổ mang chúa

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Danh tính của loài rắn này sẽ được tiết lộ ngay sau đây.
Vẻ ngoài giống như rắn ráo hiền lành nhưng đây lại là loài độc hơn cả hổ mang chúa
Rắn Taipan duyên hải. Ảnh: Crushpixel
ad@ contact us

Nếu nhìn con rắn dưới đây, chắc hẳn nhiều người sẽ cảm thấy ngoại hình của nó khá giống một con rắn ráo trâu vô hại - danh pháp hai phần: Ptyas korros (xem hình dưới) vì có đôi mắt to, con ngươi tròn và vẻ mặt cũng rất hiền lành.

Thế nhưng ẩn sau vẻ vô hại đó lại chính là một loài rắn cực độc mà chỉ đứng thứ 3 trong danh sách những loại rắn trên cạn độc nhất (đứng sau rắn Taipan nội địa - tên khoa học là Oxyuranus microlepidotusrắn nâu miền Đông - tên khoa học là Pseudonaja textilis).

Nói cách khác, nọc độc của loài rắn còn mạnh hơn cả nọc độc của rắn hổ mang chúa, cạp nong, cạp nia hay rắn lục. Vậy danh tính của chúng ra sao?

Loài rắn đang được nhắc đến trong bài chính là rắn Taipan duyên hải (có tên khoa học là Oxyuranus scutellatus) thuộc họ Rắn hổ. Rắn Taipan duyên hải cũng là loài rắn bản địa phân bố ở vùng phía Bắc và Đông Australia.

Chúng là loài rắn độc dài thứ hai (dài đến 2m, thậm chí có con lên đến 2,9m theo viện Bảo tàng Queensland) trên quốc gia này, chỉ sau rắn vua nâu (tên khoa học: Pseudechis australis). Màu sắc đặc trưng của chúng là màu ôliu và nâu đỏ ở phần thân trên, nhạt hơn ở bụng dưới.

Môi trường phân bố của rắn Taipan duyên hải rất rộng, có thể là vùng rừng núi hay nơi có con người sinh sống. Thức ăn của chúng là các loài chim, bò sát hay gặm nhấm nhỏ. Thế nhưng với tập tính hoạt động ban ngày thì chúng cũng rất dễ bị con người bắt gặp.

Rất may là huyết thanh của loài rắn này đã được con người điều chế kể từ năm 1954. Hiện nay, rắn Taipan duyên hải được xếp vào danh mục ít quan tâm theo Sách đỏ của IUCN.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật