Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong nỗi nhớ ngày xưa: Đừng trách ông Park khi cánh cửa chỉ khép hờ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
“Cú quay xe” liên tục ở Dubai Cup đã vô tình đưa U23 Việt Nam gặp U23 Uzbekistan - một cuộc tái ngộ mang đến nhiều cảm xúc cho hàng triệu người hâm mộ.
Thủ môn Bùi Tiến Dũng trong nỗi nhớ ngày xưa: Đừng trách ông Park khi cánh cửa chỉ khép hờ
Thủ môn Bùi Tiến Dũng đang bị lãng quên là do anh dự bị quá nhiều.

Trận chung kết U23 châu Á 2018 tại Thường Châu (Trung Quốc), Quang Hải có một cú đá phạt thành bàn nhưng U23 Việt Nam thua U23 Uzbekistan ở phút cuối cùng hiệp phụ thứ hai, qua đó không thể giành chức vô địch.

Và nói về U23 châu Á 2018, người hâm mộ vẫn chưa thể nào quên được thủ môn Bùi Tiến Dũng. Những pha bay người hết cỡ cứu thua, hay các màn đổ người cản phạt đền của Bùi Tiến Dũng đã góp phần giúp U23 Việt Nam đi đến trận chung kết theo cách ngoạn mục nhất.

Sau U23 châu Á 2018, người hâm mộ đều tin rằng thủ môn Bùi Tiến Dũng sẽ có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Nhưng hào quang quá lớn đã vô tình trở thành một trong những rào cản và thách thức với Bùi Tiến Dũng.

Hơn 4 năm qua, thủ môn Bùi Tiến Dũng gần như… đứng yên, thậm chí sa sút so với chính anh. HLV Park Hang Seo không còn gọi Bùi Tiến Dũng lên tuyển Việt Nam sau Asian Cup 2019. Sân chơi V.League bỗng dưng trở thành tấm áo rộng khi “người hùng” Thường Châu liên tục dự bị từ Hà Nội FC đến CLB TPHCM.

Sự thăng trầm của thủ môn Bùi Tiến Dũng đến từ áp lực dư luận sau mỗi lần mắc sai lầm. Thủ môn xứ Thanh cũng kém may mắn với không ít lần dính chấn thương… Tất cả khiến cho Bùi Tiến Dũng từ “người hùng” trở nên tầm thường.

Những đồng đội của Bùi Tiến Dũng là Văn Hoàng, Văn Toản, từ người dự bị cho anh đã phát triển khá tốt. Văn Hoàng chưa được ông Park trao cơ hội bắt chính nhưng thường xuyên lên tuyển Việt Nam. Văn Toản được ông Park nhắm đến như sự lựa chọn cho tương lai. Điểm khác biệt giữa họ và Bùi Tiến Dũng là cơ hội được chơi bóng. Văn Hoàng bắt chính ở SLNA. Văn Toản chỉ ngồi ngoài ở Hải Phòng khi dính chấn thương.

Đó cũng là lý do không thể trách ông Park bỏ quên Bùi Tiến Dũng. Khi cái khó là Dũng “gôn” dự bị liên tục ở V.League. Anh không bắt chính ở CLB thì HLV Park Hang Seo khó gọi lên tuyển Việt Nam.

Đúng hơn, thủ môn Bùi Tiến Dũng phải bắt chính ở CLB TPHCM trước khi nghĩ đến chuyện được ông Park gọi tên. Vì quá khứ thì Bùi Tiến Dũng lên tuyển còn có mục đích để chơi cho U23 Việt Nam. Ông Park nhấc anh lên tuyển để tránh thui chột tài năng.

Cánh cửa lên tuyển Việt Nam không bao giờ đóng lại với bất kỳ cầu thủ nào, đặc biệt là Bùi Tiến Dũng. Vấn đề là anh cần chứng minh bản thân phải xứng đáng để ông Park gọi trở lại!

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật