“Ông Park có niềm tin đặc biệt vào Hoàng Đức, cậu ấy sẽ không thất bại nếu xuất ngoại”

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Phóng viên Zulfirdaus Harahap của tờ Bola (Indonesia) tin tưởng Hoàng Đức sẽ phát triển rất tốt nếu được tạo điều kiện xuất ngoại sớm.
“Ông Park có niềm tin đặc biệt vào Hoàng Đức, cậu ấy sẽ không thất bại nếu xuất ngoại”
Ảnh minh họa

Niềm tin của thầy Park vào Hoàng Đức

Trong thời gian gần đây, Hoàng Đức chính là tâm điểm của sự chú ý khi HLV Park Hang-seo bày tỏ mong muốn cậu học trò cưng của mình có cơ hội xuất ngoại ngay trong năm nay. Ông Park kỳ vọng ở tuổi 24, Hoàng Đức có thể rời V.League để tới những giải đấu tầm cỡ hơn tại Nhật Bản, Hàn Quốc để phát triển bản thân.

Chúng tôi có cuộc trò chuyện với phóng viên Zulfirdaus Harahap về vấn đề này. Cây viết người Indonesia thể hiện sự đồng tình với kiến nghị của HLV Park Hang-seo:

"Tôi hoàn toàn đồng ý với kiến nghị của HLV Park Hang-seo. Tôi thấy được bóng đá Việt Nam có sự phát triển đáng kể ở cấp độ trẻ cũng như cả ĐTQG. Tuy nhiên các cầu thủ Việt Nam vẫn cần được thử thách nhiều hơn ở nước ngoài để phát triển bản thân.

Trong đội hình của U23 Việt Nam, tất cả cầu thủ đều chơi bóng trong nước. Trong khi đó, U23 Indonesia sở hữu một số tên tuổi thi đấu tại châu Âu. Tuyển Việt Nam hiện tại cũng chỉ có Văn Lâm chơi bóng ở nước ngoài.

HLV Park Hang-seo và HLV Shin Tae-yong rất giống nhau, khi họ đều khuyến khích các cầu thủ thách thức giới hạn của bản thân bằng cách xuất ngoại.

Tôi chú ý nhiều tới Hoàng Đức sau SEA Games 30. Ở giải đấu đó, cậu ấy ghi bàn vào lưới U22 Indonesia. Tôi có niềm tin rằng trình độ của Hoàng Đức sẽ còn phát triển tốt hơn nữa nếu cậu ấy được chơi bóng ở nước ngoài".

Hoàng Đức có tiềm năng lớn để ra nước ngoài thi đấu.

Phóng viên Zulfirdaus Harahap tin rằng thầy Park đã nhìn thấu được trình độ của Hoàng Đức nên mới đưa ra kiến nghị:

"Với tư cách là một HLV, ông Park chắc chắn nhận biết được khả năng của cầu thủ. Tôi tin ông Park có lý do cũng như niềm tin đặc biệt đối với Hoàng Đức. Tôi tin chắc Hoàng Đức sẽ không thất bại nếu ra nước ngoài chơi bóng.

Việc cầu thủ Việt Nam đến những giải đấu tân tiến sẽ có tác động tích cực đến họ. Không chỉ là tác động tích cực dành cho Hoàng Đức, mà còn cho cả nền bóng đá Việt Nam".

Trước đây, một số cầu thủ Việt Nam từng đến Hàn Quốc và Nhật Bản để thi đấu nhưng đều không có được thành công, tiêu biểu có thể kể tới như Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng. Tuy nhiên phóng viên Zulfirdaus Harahap không nghĩ Hoàng Đức sẽ đi vào "vết xe đổ" đó:

"Không chỉ có Tuấn Anh, Xuân Trường hay Công Phượng, nhiều cầu thủ Đông Nam Á khác đều phải đối mặt với những thách thức cực đại khi ra nước ngoài thi đấu. Tuy nhiên tôi tin chắc ông Park không hề muốn dồn Hoàng Đức đến bờ vực của sự thất bại.

Tất cả cầu thủ đều có cơ hội xuất ngoại. Điều khác biệt trong mỗi người chính là tinh thần cũng như tư duy của họ. Tôi nhìn thấy sự khác biệt trong phong cách thi đấu của Hoàng Đức. Đã đến lúc cầu thủ này đón nhận nhiều thử thách hơn nữa".

Hoàng Đức cần thử thách bản thân nhiều hơn nữa, giống như Chanathip đã từng.

Từng có lúc thầy Park thể hiện sự lo lắng khi Quang Hải có ý định xuất ngoại, bởi ông có thể mất tiền vệ sinh năm 1997 ở những giải đấu tại Đông Nam Á. Nhưng với Hoàng Đức, thầy Park lại rất mong muốn đưa cầu thủ quê Hải Dương đến "miền đất hứa".

Phóng viên Zulfirdaus Harahap đưa ra quan điểm của bản thân về điều này: "So về kinh nghiệm thi đấu, tôi thấy Quang Hải vượt trội hơn Hoàng Đức. Ông Park luôn cần Quang Hải ở hàng tiền vệ tuyển Việt Nam. Thật khó để tìm ra cầu thủ xứng đáng để thế chỗ Quang Hải nếu cậu ấy không thể tập trung cùng ĐTQG.

Ông Park tin rằng việc Hoàng Đức được ra nước ngoài thi đấu sẽ giúp ích cho tương lai bóng đá Việt Nam. Khi ấy, tuyển Việt Nam không phải phụ thuộc nhiều vào Quang Hải, mà có thể trông chờ vào cả Hoàng Đức khi trình độ cầu thủ này được cải thiện".

Lợi ích cho các bên nếu Hoàng Đức được xuất ngoại

Theo đánh giá của phóng viên Zulfirdaus Harahap, không chỉ có Hoàng Đức được hưởng lợi nếu cầu thủ sinh năm 1998 ra nước ngoài chơi bóng:

"Hoàng Đức có thể cải thiện đáng kể trình độ khi ra nước ngoài thi đấu. Việc chơi bóng trong môi trường có nhiều cầu thủ từ các quốc gia khác nhau giúp cậu ấy có được những trải nghiệm tốt hơn.

Từ những kinh nghiệm học hỏi ở nước ngoài, Hoàng Đức sẽ giúp ích cho tuyển Việt Nam và trở thành tấm gương cho những cầu thủ khác. Chất lượng của tuyển Việt Nam cũng được nâng lên khi có cầu thủ chơi bóng ở nước ngoài.

Về phía Viettel, họ sẽ rất vinh dự khi có cầu thủ được phát triển bản thân ở một giải đấu tốt hơn. Tôi tin chắc Viettel sẽ để Hoàng Đức xuất ngoại nếu có thêm những lời đề nghị từ Hàn Quốc hay Nhật Bản".

Hoàng Đức liệu có thể sớm ra nước ngoài thi đấu?

Dù thầy Park rất mong muốn Hoàng Đức sớm xuất ngoại nhưng quyết định vào lúc này vẫn còn nằm ở Viettel. Hiện hợp đồng của anh với "Cơn lốc đỏ" còn 3 năm nữa. Phóng viên Zulfirdaus Harahap bình luận về vấn đề này:

"Viettel có thể thay đổi tư tưởng của họ sau lời kiến nghị của HLV Park Hang-seo. Theo tôi nghĩ, lợi ích quốc gia nên đặt lên hàng đầu trong trường hợp này. Nhưng dù sao quyền quyết định vẫn đang nằm trong tay Viettel.

Dẫu vậy, việc chờ cho đến khi hết hợp đồng với Viettel rồi mới xuất ngoại sẽ khiến Hoàng Đức mất đà phát triển và phung phí đi cơ hội của bản thân. Hiện các đội bóng ở Nhật Bản hay Hàn Quốc có thể đưa ra hợp đồng mượn Hoàng Đức mà.

Chắc chắn Viettel cũng không hề muốn kìm hãm sự phát triển của Hoàng Đức. Nhưng để chuyển nhượng cầu thủ thì cần có sự thống nhất về nhiều khoản phí cũng như điều kiện đặt ra giữa hai bên".

Nguồn Tin:
Tin liên quan: id: 14603
  1. Chuyên gia ĐNÁ: “Hoàng Đức xuất ngoại là tốt, cậu ấy có thể chơi ở Nhật Bản hoặc châu Âu”
  2. HLV Park Hang-seo muốn Hoàng Đức sang Nhật Bản, Hàn Quốc thi đấu
  3. Làm “trái lời” HLV Park, “tiền vệ số một ĐT Việt Nam” sẽ theo chân Quang Hải sang châu Âu thi đấu?
  4. HLV Park Hang-seo nhờ Chủ tịch nước “tác động” để Hoàng Đức xuất ngoại
  5. Chuyên gia châu Âu: “Hoàng Đức nên học theo Quang Hải, hãy sang châu Âu đi!”
  6. Ai quyết tương lai Hoàng Đức?
  7. Nhìn vào Xuân Trường, Hoàng Đức nên đi ngược con đường mà bầu Đức từng đau đớn nhìn lại
  8. Thầy Park “tham mưu”, Hoàng Đức có khả năng xuất ngoại tháng 7 tới
  9. Tương lai của Hoàng Đức lại “nóng”
  10. Hoàng Đức phù hợp với giải đấu nào nếu xuất ngoại?
  11. “HLV Park rất có tâm, kiến nghị của ông ấy về Hoàng Đức là nước đi chắc chắn”
  12. HLV Park Hang-seo đích thân lên tiếng, tiền vệ số 1 ĐT Việt Nam gây bất ngờ lớn với bến đỗ tương lai
  13. Ông Park kiến nghị Chủ tịch nước về việc Hoàng Đức nên ra nước ngoài thi đấu
  14. Vì sao HLV Park Hang-seo cứ nhất quyết muốn Hoàng Đức đi Hàn, Nhật?
  15. Thầy Park mong Hoàng Đức được “gỡ” hợp đồng, sang Hàn, Nhật chơi bóng
  16. Ông Park Hang-seo muốn mượn Hoàng Đức để đưa ra câu lạc bộ nước ngoài thi đấu
Video và Bài nổi bật