HLV Polking nói gì khi Thái Lan mất chuỗi 11 trận bất bại

Susucn Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ông Alexandre Polking không hài lòng khi tuyển Thái Lan để thua ngược 1-2 trước Bahrain tối 31/5, qua đó mất mạch 11 trận bất bại kể từ AFF Cup 2020 cuối năm ngoái.
HLV Polking nói gì khi Thái Lan mất chuỗi 11 trận bất bại
Thái Lan thua ngược Bahrain trên sân nhà. Ảnh: FAT.

"Chúng tôi muốn thắng cả hai trận nhưng thật thất vọng khi để thủng lưới ở phút cuối trận và thua cuộc. Các cầu thủ có thể đã chơi theo đúng cái cách tôi mong muốn. Nhưng họ cũng phung phí rất nhiều cơ hội. Bahrain là đối thủ tốt. Chúng tôi đã bị trừng phạt", HLV Alexandre Polking chia sẻ với truyền thông sau trận.

Nhằm chuẩn bị cho vòng loại thứ ba Asian Cup 2023, tuyển Thái Lan có hai trận giao hữu trên sân nhà. Họ vượt qua Turkmenistan 1-0 hôm 27/5 và thua 1-2 trước Bahrain hôm 31/5.

Trong trận gặp Bahrain, "Voi chiến" mở tỷ số ngay phút thứ 4 với pha lập công trên chấm phạt đền của đội trưởng Teerasil Dangda. Đội chủ nhà bị gỡ hòa 1-1 ở phút 45+1 với pha đệm bóng chéo góc của Ibrahim Al-Khatal. Tới phút 90+1, Sayed Hashim Issa ấn định chiến thắng 2-1 cho Bahrain.

"Thất bại này là một bài học tốt bởi đây mới chỉ là giao hữu. Tuy vậy, tôi vẫn muốn thắng trận này. Các cầu thủ đã mất tập trung trong hiệp một và cố gắng ghi bàn ở hiệp hai. Chúng tôi đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội. Đây là một bài học cho toàn đội", nhà cầm quân 46 tuổi nói.

"Voi chiến" lỡ những cơ hội ngon ăn nhất đầu hiệp hai khi Dangda dứt điểm chéo góc trong thế đối mặt nhưng không thắng được thủ môn. Sau đó, Sarach Yooyen có cú sút dội xà ở phút 58. HLV Polking thay tới 6 cầu thủ nhưng không đem lại hiệu quả.

Trận thua 1-2 trước Bahrain khiến Thái Lan đứt mạch bất bại dưới thời HLV Polking. Trước đó, "Voi chiến" có chuỗi 11 trận không thua kể từ khi nhà cầm quân 46 tuổi nắm quyền ở AFF Cup 2020.

Sau 2 trận giao hữu trên sân nhà, tuyển Thái Lan vẫn thiếu một số gương mặt chủ chốt như Chanathip Songkrasin, Manuel Bihr hay Narubadin Weerawatnodom. HLV Polking sẽ sớm lựa chọn 23 cầu thủ để di chuyển sang Uzbekistan dự vòng loại thứ ba Asian Cup 2023 theo hình thức thi đấu tập trung.

Ngày 2/6, Thái Lan sẽ lên đường sang Uzbekistan. Họ lần lượt gặp Maldives (8/6), Sri Lanka (11/6) và chủ nhà Uzbekistan (14/6).

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật