Gia đình “người hùng” Timor Leste trông như Việt Nam nhờ những món quà từ SEA Games 31

Summer Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Với những món quà từ SEA Games 31 do con trai mang về, gia đình “người hùng“ Timor Leste trông như Việt Nam. Có lẽ cũng bởi họ là những người nông dân giản dị, mộc mạc.
Gia đình “người hùng” Timor Leste trông như Việt Nam nhờ những món quà từ SEA Games 31
Ảnh minh họa

Sau khi trở về quê hương và không còn nhiều thông tin được cập nhật, mới đây "người hùng" của đoàn thể thao Timor Leste - VĐV giành 2 HCB SEA Games 31 - Felisberto de Deus đã gây ấn tượng trở lại với những hình ảnh mới nhất về chính gia đình anh. Thông tin trên một fanpage cho hay: "Vận động viên điền kinh Leste Felisberto de Deus từ Đông Timor đã gửi ảnh cho các bạn tại Việt Nam và bảo bố mẹ em ấy rất thích những món quà của người hâm mộ Việt Nam tặng, trong đó có nón lá và mũ cối. Nhìn họ nâng niu từng món quà rồi sử dụng chúng một cách đầy trân trọng mà thấy đáng yêu quá.

Felisberto de Deus sinh ra trong một gia đình nông dân khá đông con ở TP Ermera, cách Thủ đô Dili của Timor Leste khoảng 50km. Hành trình vượt khó của chàng vận động viên điền kinh sinh năm 1999 để chạm tới 2 Huy chương Bạc lịch sử cho Đoàn Thể thao Timor Leste là câu chuyện truyền cảm hứng cho rất nhiều người dân ở đất nước này.

Thật vui vì những hình ảnh quen thuộc của Việt Nam xuất hiện ở một làng quê cách đất nước hình chữ S gần 3.200km. Trông gia đình Leste Felisberto còn giống một gia đình Việt Nam hơn cả người Việt Nam đấy ạ".


Cha mẹ Felisberto rất thích những món quà từ Việt Nam. (Ảnh: Facebook)

Quả thật, hình ảnh mẹ của Felisberto ngồi phơi thóc với chiếc nón lá trên đầu, còn cha của anh đội mũ cối trong chiếc áo xanh màu bộ đội thì không khác người Việt Nam là bao, nếu không muốn nói là y hệt. Ngoài ra, có thể để ý trong một bức ảnh anh đang rất nâng niu chú thú nhồi bông linh vật sao la.

Cộng đồng mạng đã đua nhau đưa ra bình luận khen ngợi tình cảm mà Felisberto dành cho Việt Nam và trầm trồ về vẻ ngoài giống hệt người Việt của gia đình anh: "Nghi án gia đình này ở Đắk Nông"; "Mình chợt nhận ra rằng qua thi đấu thể thao cái được nhiều khi không hẳn là thành tích!"; "Có khi anh sang VN buôn mũ cối vs nón lá về bán lại khởi nghiệp thành công"; "Chú mà cầm quả điếu cày nữa thì ở Việt Nam cháu cũng ngửi thấy mùi khéttt."...

Theo báo chí, ngoài mũ cối và nón lá thì Felisberto de Deus còn cho biết cả nhà anh đều thích thú với những đặc sản Việt Nam như ô mai, kẹo lạc, kẹo dừa... mà người hâm mộ Việt Nam đã gửi tặng anh trước khi về nước. Với 2 tấm HCB giành được tại SEA Games 31, Felisberto de Deus đã nhận được phần thưởng trị giá 15.000 USD (mỗi huy chương 7.500 USD) và anh chia sẻ rằng sẽ biếu bố mẹ số tiền thưởng để tiết kiệm và để mua quà cho các em.


Người thân và người hâm mộ chúc mừng thành tích của Felisberto tại SEA Games 31. (Ảnh: Kinh tế & Đô thị)

“Bố mẹ tôi còn khá vất vả nên nếu có chút tiền sẽ lo cho cuộc sống gia đình và việc học của các em tốt hơn.”, Felisberto de Deus nói với báo Kinh tế & Đô thị. Với những thành tích đáng tự hào ở tuổi 23, nhiều người hâm mộ tin tưởng Felisberto sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành công hơn nữa tại các kỳ SEA Games tiếp theo

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật