Phát hiện hơn 2.000 quả bom chưa nổ tại trường học Campuchia

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Một trường trung học ở đông bắc Campuchia buộc phải đóng cửa tạm thời sau khi hơn 2.000 quả bom chưa nổ được phát hiện. Campuchia là một trong những nước bom mìn còn lẫn trong đất đai nhiều nhất thế giới.
Phát hiện hơn 2.000 quả bom chưa nổ tại trường học Campuchia
Ảnh: Khmer Times

Theo Khmer Times, Hiệu trưởng trường, ông Bun Chhi nói, những quả bom chưa nổ được tìm thấy trong khuôn viên trường trung học Queen Kosomak ở thành phố Kratie, tỉnh Kratie vào cuối tuần trước trong quá trình sửa chữa theo lịch trình. Trước đây, trường học này từng được dùng làm nơi đóng quân.

Ảnh: Khmer Times.

Các bức ảnh chụp cho thấy những quả bom chưa nổ cùng lựu đạn, súng phóng lựu được xếp ngay ngắn thành hàng.

Ông Heng Ratana, Tổng Giám đốc Trung tâm hành động chống bom mìn Campuchia nói với hãng tin BBC rằng tổng số có 2.000 quả bom, mìn được phát hiện trong vòng 3 ngày.

Số bom mìn này được tìm thấy khi mặt đất được dọn sạch để mở rộng một khu vườn, ông Ratana nói và cho biết thêm, số bom mìn trên rất dễ nổ nếu ai đó đào xuống đất và va phải chúng.

Hiện, các em học sinh được yêu cầu không tới trường học cho tới khi việc dọn dẹp bom mìn hoàn tất, dự kiến mất hai ngày.

Bom mìn nằm lẫn vào đất ở khắp Campuchia đã cướp đi sinh mạng của hơn 64.000 người, làm hơn 25.000 người bị tàn tật kể từ năm 1979, theo số liệu thống kê của tổ chức Halo Trust.

Chính phủ Campuchia cam kết dọn sạch bom mìn và đạn pháo chưa nổ vào năm 2025.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật