Tín hiệu mừng đối với ông Donald Trump

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ông Donald Trump đang bỏ xa Thống đốc bang Florida Ron DeSantis và những người còn lại trong cuộc đua đề cử ứng viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa.
Tín hiệu mừng đối với ông Donald Trump
Ông Trump tại Hội chợ bang Iowa hôm 12-&. Ảnh: Reuters

Trên đây là thông tin được Reuters đăng tải hôm 13-8. Hãng tin này cho biết ông DeSantis và những người còn lại cho đến nay vẫn chưa tìm ra cách để thu hẹp khoảng cách với ông Trump.

Tại Hội chợ bang Iowa - sự kiện chính trị bắt buộc đối với các ứng viên tổng thống ở bang miền Trung Tây này - cuối tuần trước, Reuters đưa tin ông Trump đã "khiến ông DeSantis bị lu mờ".

Cụ thể, khi ông DeSantis đang lật những miếng thịt heo trước ống kính máy quay, chiếc Boeing 757 chở ông Trump xuất hiện và lập tức được hàng ngàn người xung quanh chào đón.

Ông Trunp nói tại hội chợ: "Ông (DeSantis) đang thể hiện rất kém. Ông ấy nên rời khỏi cuộc đua".

Cựu tổng thống Mỹ nói thêm ông "tin mình có thể áp đảo đối thủ chính trị lâu năm Joe Biden trong cuộc bầu cử vào năm tới nếu giành được đề cử của đảng Cộng hòa".

"Gần 100%" - ông Trump trả lời báo Sunday Times khi được hỏi về cơ hội trước ông Biden trong trận tái đấu tiềm tàng.

Cũng tại hội chợ, một người tên George Knuckey, 67 tuổi, bình luận: "Tôi thích những gì ông DeSantis đã làm ở bang Florida nhưng tôi muốn ông Trump, một doanh nhân, điều hành đất nước. Tôi muốn ông Trump đắc cử nhiệm kỳ thứ hai. Ông ấy rất phù hợp khi nhắc đến nền kinh tế của chúng ta. Ông ấy sẽ cắt giảm quy mô của chính phủ. Còn ông DeSantis có thể ra tranh cử lần tới".

Ngay cả chiến lược gia đảng Cộng hòa Sarah Longwell, người phản đối ông Trump làm ứng viên tổng thống, cũng thừa nhận: "Ông DeSantis đang ở trong vòng xoáy tử thần".

Một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos hôm 3-8 cho thấy ông Trump đang dẫn trước ông DeSantis tới 34 điểm %.

Trong khi đó, phát ngôn viên của ông DeSantis, Bryan Griffin, nói với Reuters rằng cuộc đua đề cử ứng viên tổng thống của đảng Cộng hòa hiện chỉ bao gồm hai ông Trump và DeSantis. Người này mô tả ông DeSantis "là ứng viên duy nhất trong cuộc đua có thể đánh bại đương kim Tổng thống Joe Biden và thực hiện chương trình nghị sự mà chúng ta cần để đảo ngược sự suy tàn và vực dậy tương lai của nước Mỹ".

Nhà nghiên cứu dư luận của Ipsos Chris Jackson cho rằng các sự kiện vận động tranh cử sơ bộ hiện nay giống như "lễ đăng quang" của ông Trump nhưng cảnh báo mọi chuyện vẫn có thể thay đổi vì các vấn đề pháp lý gia tăng mà cựu tổng thống Mỹ phải đối mặt.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật