Vụ đánh bom t‌ּự sá‌ּt khiến Thổ Nhĩ Kỳ thắt chặt an ninh

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thổ Nhĩ Kỳ đang thắt chặt an ninh nghiêm ngặt sau vụ đánh bom t‌ּự sá‌ּt ngay trước tòa nhà Bộ Nội vụ ở thủ đô Ankara hôm qua (1/10).
Vụ đánh bom t‌ּự sá‌ּt khiến Thổ Nhĩ Kỳ thắt chặt an ninh
Cảnh Thổ Nhĩ Kỳ phong tỏa khu vực sau vụ nổ ở Ankara, ngày 1/10. Ảnh: AP.
ad@ contact us

Giới chức Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, các lực lượng an ninh nước này đang tăng cường kiểm soát đối với những bưu kiện khả nghi để ngăn chặn các vụ nổ tiềm tàng.

Trước đó, vào ngày 1/10, hai đối tượng khủ‌ng b‌ố đã thực hiện một vụ đánh bom t‌ּự sá‌ּt trụ sở Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ tại thủ đô Ankara.

Theo hãng tin AFP, Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thông báo, vụ đánh bom t‌ּự sá‌ּt diễn ra gần tòa nhà Bộ Nội vụ nước này tại trung tâm thủ đô Ankara vào sáng 1/10 là một vụ "tấn công khủ‌ng b‌ố".

Bộ Nội vụ Thổ Nhĩ Kỳ thông tin, một trong hai đối tượng đã kích nổ xe chứa bom tại lối vào Cơ quan an ninh trực thuộc Bộ, đối tượng còn lại ném một quả lựu đạn và bị bắt ngay sau đó. Vụ tấn công khủ‌ng b‌ố khiến hai cảnh sát bị thương.

Truyền thông địa phương đưa tin, một số người dân gần khu vực tòa nhà Quốc hội nghe thấy tiếng súng. Lực lượng cứu hộ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường vụ đánh bom. Đài truyền hình NTV phát sóng cảnh nhiều mảnh vỡ văng đầy con đường gần tòa nhà Bộ Nội vụ. Cũng theo truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, khu vực được nhắm đến là nơi đặt trụ sở của một số cơ quan bộ ngành và Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngoài ra, vụ nổ xảy ra ngay trước khi các nhà lập pháp nước này trở lại làm việc sau kỳ nghỉ hè vào chiều 1/10.

Theo Bộ trưởng Bộ Nội vụ nước này, một trong hai thủ phạm của vụ đánh bom đã t‌ּự sá‌ּt, trong khi tên còn lại bị giới chức địa phương “ngăn chặn”. Trong khi đó, Văn phòng công tố thành phố Ankara đã mở cuộc điều tra về vụ đánh bom này.

Đến nay, chưa có tổ chức nào lên tiếng nhận trách nhiệm thực hiện vụ đánh bom.

Trước đây, thủ đô Ankara đã chứng kiến một số vụ đánh bom, đặc biệt trong giai đoạn 2015 - 2016. Trong đó, các nhóm thuộc Đảng Lao động người Kurd (PKK) hoặc nhóm khủ‌ng b‌ố Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng là tác giả của phần lớn những vụ đánh bom khủ‌ng b‌ố tại khu vực này.

Vụ đánh bom gần đây nhất xảy ra vào tháng 11/2022 tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Istanbul, khiến 6 người thiệt mạng, 81 người bị thương.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật