Trợ lý Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine t‌ử von‌g khi mở quà sinh nhật

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Thiếu tá Gennady Chastykov, trợ lý của Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny, thiệt mạng sau khi mở quà sinh nhật tại nhà riêng gần thủ đô Kiev hôm 6-11.
Trợ lý Tổng Tư lệnh quân đội Ukraine t‌ử von‌g khi mở quà sinh nhật
Đoạn phim chưa được xác minh cho thấy nhiều quả lựu đạn nằm rải rác trong số những món quà bị hư hỏng. Ảnh: Atlas News

Thông tin trên do Tướng Zaluzhny chia sẻ trên Telegram. Ông Zaluzhny viết hôm 6-11: "Nỗi đau và mất mát nặng nề đối với lực lượng vũ trang và đối với cá nhân tôi. Trợ lý và người bạn thân của tôi, thiếu tá Gennady Chastykov, qua đời trong hoàn cảnh bi thảm hôm nay, đúng sinh nhật của ông ấy, trong vòng tay của gia đình".

Thông tin về vụ việc vẫn chưa được thống nhất.

Tướng Zaluzhny cho biết một "thiết bị nổ không xác định" đã được giấu bên trong một trong những món quà.

Trong khi đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Ihor Klymenko viết trên Telegram hôm 6-11 rằng cuộc điều tra ban đầu cho thấy ông Chastykov "đi làm về với những món quà từ đồng nghiệp và đưa cho gia đình xem. Ông ấy mở hộp quà chứa các quả lựu đạn và cho con trai xem. Ban đầu, cậu con trai cầm lựu đạn và vặn. Ông Chastyakov lấy lựu đạn ra khỏi tay con trai và sau đó một vụ nổ T.Tâm xảy ra".

Món quà phát nổ có chứa "chai rượu" và "ly hình quả lựu đạn lưu niệm". Ảnh: Atlas News

Theo đài RT, đoạn phim chưa được xác minh được truyền thông địa phương lan truyền và được cho là quay từ địa điểm xảy ra vụ việc, cho thấy nhiều quả lựu đạn nằm rải rác trong số những món quà bị hư hỏng. Một ống tiêm rỗng cũng có thể nhìn thấy trong ảnh.

Những quả lựu đạn này có vẻ là loại DM51/DM51A2, loại đạn quân sự tiêu chuẩn của Đức, được Berlin cung cấp cho Kiev trong bối cảnh xung đột với Nga.

Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Valery Zaluzhny xác nhận trợ lý thiệt mạng do nổ lựu đạn. Ảnh: The Washington Post

Bộ trưởng Nội vụ Klymenko xác nhận cảnh sát đã tìm thấy thêm 5 quả lựu đạn chưa nổ tại nhà riêng của ông Chastyakov. Cảnh sát cũng xác định được danh tính đồng nghiệp đã tặng món quà này cho ông.

Theo Bộ Nội vụ Ukraine, những phát hiện ban đầu chỉ ra rằng vụ nổ là một tai nạn do "xử lý bất cẩn" đạn dược.

Người phát ngôn Bộ Nội vụ Maryana Reva cho biết ngoài việc khiến ông Chastykov t‌ử von‌g ngay tại chỗ, vụ nổ còn làm cậu con trai 13 tuổi của ông bị thương nặng, phải nhập viện.

Vào thời điểm xảy ra vụ việc, vợ và con gái ông Chastykov cũng đang ở trong nhà nhưng không bị thương.

Tờ Ukrainskaya Pravda đưa tin món quà phát nổ có chứa "chai rượu" và "ly hình quả lựu đạn lưu niệm".

Vợ ông Chastykov cho rằng quả lựu đạn đã phát nổ trên tay chồng. Bà cho rằng chất nổ nằm trong túi quà mà ông mang về nhà, theo các nguồn thực thi Pháp Luật được tờ báo trích dẫn.

Chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, nghị sĩ Mariana Bezuhla đề nghị "cần tiến hành một cuộc điều tra chi tiết". Trong khi đó, Dana Yarova, thành viên hội đồng chống tham nhũng của Bộ Quốc phòng, mong đây không phải là vụ tấn công có chủ đích.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật