Độc lạ, loài cá siêu hiếm nhìn xuyên thấu hộp sọ và đôi mắt rất đặc biệt

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Từ khi được phát hiện năm 1939, loài cá mắt thùng với c‌ơ th‌ể dài chừng 15 cm vẫn còn nhiều điều ’bí ẩn’ chưa được khám phá hết. Con vật này mới chỉ được các nhà khoa học chạm mặt 9 lần dù họ đã dành hơn chục ngàn giờ quay camera dưới biển để tìm kiếm nó. Ngoài cái đầu có một không hai, loài cá này còn sở hữu một đôi mắt đặc biệt không kém, có thể hướng lên trên hoặc nhìn thẳng đều được.
Độc lạ, loài cá siêu hiếm nhìn xuyên thấu hộp sọ và đôi mắt rất đặc biệt
Cá mắt thùng (Barreleye Fish, hay còn gọi là Macropinna Microstoma) là một loài cá cực kỳ độc đáo với cái đầu trong suốt, có thể nhìn xuyên thấu bên trong.
ad@ contact us

Từ khi được phát hiện năm 1939, loài cá mắt thùng với c‌ơ th‌ể dài chừng 15 cm vẫn còn nhiều điều “bí ẩn” chưa được khám phá hết...

Điều kỳ lạ của loài cá mắt thùng là đôi mắt hình ống của chúng nằm ở bên trong đầu và được bảo vệ bởi một tấm chắn trong suốt chứa đầy dịch lỏng.

Ngoài cái đầu có một không hai, loài cá dài 15 cm này còn sở hữu một đôi mắt đặc biệt không kém, có thể hướng lên trên hoặc nhìn thẳng đều được.

Khi nhìn, đôi mắt của nó còn phát ra tia sáng màu xanh lá cây rất đẹp.

Ngoài ra, đôi mắt loài cá này còn có thể xoay được, cho phép chúng nhìn thẳng về phía trước hoặc nhìn lên phía trên để quan sát mọi thứ trên đỉnh đầu. Khi phát hiện ra “con mồi”, đôi mắt sẽ phát ra ánh sáng màu xanh lục, đồng thời cá đảo mắt lên và bơi đến mục tiêu để bắt.

Loài sinh vật độc đáo này sống ở vùng nước sâu, nơi ánh sáng mặt trời khó có thể chiếu đến, ở độ sâu từ khoảng 600 - 800 m.

c‌ơ th‌ể của cá mắt trống rất nhạ‌y cả‌m, đặc biệt là phần đầu trong suốt, rất dễ bị vỡ khi bị đánh bắt và đem lên bờ.

Cá mắt thùng sống bằng chế độ ăn động vật phù du và những loài giáp xác nhỏ bơi trong đại dương.

Cá mắt thùng được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1939, nhưng kể từ năm 2004 đến nay, người ta đã không còn thấy nó xuất hiện nữa.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật