Bí ẩn “chuyến tàu ma” thoắt ẩn thoắt hiện từ hư không

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Trong những năm qua, người dân ở Nga và khu vực Đông Âu truyền tai nhau các câu chuyện kỳ bí về ’chuyến tàu ma’ thoắt ẩn thoắt hiện. Đến nay, không ai rõ, đoàn tàu đến từ đâu.
Bí ẩn “chuyến tàu ma” thoắt ẩn thoắt hiện từ hư không
Ảnh minh họa.

Câu chuyện kỳ bí về " chuyến tàu ma" thu hút sự tò mò của nhiều người dân ở Nga và khu vực Đông Âu. Theo các giai thoại, đoàn tàu bí ẩn này liên quan đến vụ mất hộp sọ của nhà văn nổi tiếng người Nga là Nikolai Vasilievits Gogol. Được mệnh danh là “Charles dic‌kens của nước Nga”, nhà văn Gogol qua đời năm 1852.

Vào năm 1931, th‌i hà‌i của nhà văn Gogol được chuyển đến chôn cất tại nghĩa trang Danilov, Moscow. Trong quá trình đó, người ta phát hiện th‌i hà‌i của ông thiếu mất hộp sọ.

Sau nhiều nỗ lực tìm kiếm, một họ hàng của nhà văn Gogol là sĩ quan hải quân Janowski đã tìm được hộp sọ thất lạc và mang đến Italy - nơi ông đóng quân. Về sau, Janowski nhờ một sĩ quan người Italy giao tận tay hộp sọ trên cho một luật sư người Nga.

Vào mùa xuân năm 1933, viên sĩ quan trên mang hộp sọ của nhà văn Gogol tới Nga. Đi cùng ông có người em trai và một vài người bạn. Họ đi tàu hỏa trong không khí vui vẻ, phấn khích.

Khi đoàn tàu chuẩn bị đi vào một đường hầm dài, em trai của người sĩ quan muốn hù dọa mọi người nên đã bí mật lấy hộp sọ của nhà văn Gogol ra khỏi chiếc hộp.

Thế nhưng, ngay trước khi đoàn tàu đi vào hầm, mọi người giật mình khi chứng kiến em trai của người sĩ quan nhảy ra bên ngoài.

Em trai của người sĩ quan và một hành khách khác nhảy ra khỏi tàu và trở thành 2 người duy nhất sống sót trong khi toàn bộ hơn 100 người khác và đoàn tàu biến mất bí ẩn khi đi vào đường hầm.

Dù giới chức trách và các chuyên gia tiến hành kiểm tra nhưng vẫn không tìm thấy dấu vết của đoàn tàu cũng như bất cứ ai trên tàu. Trong những năm sau đó, một số người kể rằng đã nhìn thấy "chuyến tàu ma" thoắt ẩn thoắt hiện ở Poltava, bán đảo Crimea...

Theo lời kể của các nhân chứng, "chuyến tàu ma" đột nhiên xuất hiện trong một thời gian ngắn rồi biến mất bí ẩn vào hư vô. Họ nhìn thấy bên trong tàu có hình bóng của một số người.

Đến nay, những bí ẩn về đoàn tàu này vẫn chưa được giải mã, không ai biết nó sẽ xuất hiện khi nào và ở đâu.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật