Apple quyết định tạm dừng dịch vụ sửa chữa các mẫu Apple Watch Series 6 trở lên

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Apple tiếp tục có động thái mới về các dòng sản phẩm đồng hồ thông minh của mình tại thị trường Mỹ khi tạm dừng dịch vụ sửa chữa các mẫu Apple Watch Series 6 trở lên.
Apple quyết định tạm dừng dịch vụ sửa chữa các mẫu Apple Watch Series 6 trở lên
Apple đã tạm dừng dịch vụ sửa chữa các mẫu Apple Watch Series 6 trở lên. (Ảnh: TweakTown)

Theo đó, cách đây vài ngày, Apple đã đưa ra quyết định tạm thời ngừng bán hàng của các dòng sản phẩm Apple Watch mới nhất, bao gồm Series 9 và Ultra 2 tại thị trường Mỹ. Quyết định này xuất phát từ một vấn đề liên quan đến quyền sở hữu trí tuệ liên quan đến công nghệ đo lượng oxy trong máu khiến cho Apple bị cấm bán các dòng sản phẩm có sử dụng công nghệ trên.

Lệnh cấm đã được Apple công bố trên trang web của họ vào ngày 21/12 và sẽ có tác động trực tiếp đến các cửa hàng bán lẻ vào ngày 24/12.

Hậu quả của lệnh cấm này là Apple không thể nhập khẩu các sản phẩm Apple Watch có cảm biến oxy từ nước ngoài vào Mỹ. Điều này cũng đồng nghĩa với việc từ ngày 25/12/2023, Apple sẽ không cung cấp dịch vụ sửa chữa cho các Apple Watch không còn thời gian bảo hành tại Mỹ.

Thông tin chính thức được Apple chia sẻ với các nhà bán lẻ thông qua một bản ghi nhớ, trong đó đề cập đến việc không thay thế các sản phẩm như Apple Watch Series 6 trở lên và Apple Watch Ultra. Những người sử dụng sản phẩm này sẽ gặp khó khăn khi cần sửa chữa nếu chúng hỏng, vì không có sự hỗ trợ từ Apple trong thời gian lệnh cấm này còn hiệu lực.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi dịch vụ hỗ trợ cho các sản phẩm này đều bị ảnh hưởng. Các vấn đề phần mềm như cài đặt lại hệ điều hành vẫn sẽ được hỗ trợ, trong khi việc thay thế các linh kiện phần cứng như mặt đồng hồ sẽ không được thực hiện.

Trong bối cảnh này, người tiêu dùng cần có thông tin cập nhật liên tục và lựa chọn phù hợp khi sử dụng và bảo quản sản phẩm của mình.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật