Chuyên gia lý giải về vệt sáng kỳ lạ ở nhiều tỉnh miền Bắc sáng nay

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Vệt sáng kỳ lạ xuất hiện ở miền Bắc sáng nay được nhiều người dân chia sẻ trên các mạng xã hội. Nhiều đồn đoán khác nhau về vệt sáng này cũng được lan truyền chóng mặt.
Chuyên gia lý giải về vệt sáng kỳ lạ ở nhiều tỉnh miền Bắc sáng nay
Một góc chụp vệt sáng trên bầu trời được chia sẻ trên nhiều diễn đàn sáng 26/12.

Ánh sáng kỳ lạ trên bầu trời các tỉnh phía Bắc

Sáng sớm ngày 26/12, nhiều người dân sống ở các tỉnh phía Bắc Việt Nam bất ngờ nhìn thấy hiện tượng vệt sáng lạ xuất hiện trên bầu trời không rõ lý do.

Hình ảnh liên quan đến vệt sáng bí ẩn xuất hiện trên bầu trời một số tỉnh thành phía Bắc Việt Nam mới đây khiến dư luận xôn xao. Cụ thể, khoảng 5h30 sáng ngày 26/12, khi bầu trời vẫn còn nhá nhem tối, nhiều người dân ra khỏi nhà sớm đã nhìn thấy một hiện tượng kỳ lạ xuất hiện trên bầu trời.

Vệt sáng kỳ lạ xuất hiện sáng nay ở nhiều tỉnh miền Bắc.

Trên mạng xã hội, người dân sinh sống ở các khu vực như Hà Nội, Hưng Yên, Nam Định, Quảng Ninh, Hải Phòng... đều đăng tải hình ảnh chụp lại hiện tượng vệt sáng trắng trên bầu trời.

Dựa theo hình ảnh được chia sẻ có thể thấy, vệt sáng bí ẩn này bao gồm 2 phần, một vệt sáng có hình dạng như một dải dài uốn khúc với phần đuôi tản rộng tạo nên hình ảnh như một luồng khí.

Vệt sáng còn lại có dạng giống một chiếc loa với một đầu nhọn, thuôn dài và đầu đối diện bung rộng. Cách đây ít tháng, tại khu vực Quảng Ngãi, người dân cũng nhìn thấy một vệt sáng màu đỏ cam xuất hiện đặc biệt trên nền trời xanh thẳm.

Giải thích về hiện tượng này, ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam cho biết, đây khả năng cao là hiện tượng phá vỡ bức tường âm thanh. Phá vỡ bức tường âm thanh là một hiện tượng khí động học xảy ra khi một vật thể (thường là máy bay) bay nhanh hơn vận tốc âm thanh khiến các đỉnh sóng âm bị chồng chéo, gây ra một vụ nổ sóng âm. Áp suất và nhiệt độ khí phía sau đuôi của máy bay bị giảm đột ngột trong quá trình tăng tốc này thường tạo thành một đám mây trắng để lại phía sau như trong hình mà nhiều người chia sẻ trên các mạng xã hội sáng nay.

"Trừ khi có người ngoài hành tinh tới ghé thăm Trái Đất, còn lại rất hiếm có khả năng nào khác để lý giải cho hiện tượng này", ông Đặng Vũ Tuấn Sơn nói vui.

Nguồn Tin:
Video và Bài nổi bật