Diễn viên gốc Việt-Trung giành cú đúp tại hai giải phim, truyền hình lớn của Mỹ

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Ali Wong là người phụ nữ gốc Á đầu tiên thắng hạng mục diễn xuất trong một phim series ngắn tập tại giải thưởng Emmy đình đám sau khi thắng một giải tương tự tại Quả Cầu Vàng trước đó không lâu.
Diễn viên gốc Việt-Trung giành cú đúp tại hai giải phim, truyền hình lớn của Mỹ
Ali Wong đoạt giải Emmy đầu tiên và giải thưởng diễn xuất thứ hai cho vai Amy Lau, phim “Beef.“ (Ảnh: Reuters)
ad@ contact us

Nữ diễn viên mang hai dòng máu Việt Nam-Trung Quốc vừa nhận một tượng vàng Emmy nhờ vai diễn ấn tượng trong series Netflix có tên “Beef” (Bất hòa).

Emmy là giải thưởng chuyên về lĩnh vực truyền hình nổi tiếng nhất của Mỹ, được trao hàng năm. Sự kiện năm nay vừa diễn ra tối 15/1 tại Mỹ (tức sáng ngày 16/1 theo giờ Hà Nội).

Ở lần đầu được đề cử Emmy, Ali Wong đã thắng hạng mục nữ diễn viên chính hay nhất trong một series ngắn tập. Cùng với chiến thắng trước đó không lâu tại Quả Cầu Vàng, Ali Wong đã ăn cú đúp giải, một giải về phim điện ảnh nói chung và một giải về truyền hình nói riêng, chỉ trong tháng Một năm 2024.

Tại cả hai giải, cô đều là người gốc Á đầu tiên giành chiến thắng trong hạng mục của mình. Trong khi Quả Cầu Vàng ăn khách chỉ sau Grammy và Oscar, thì sức ảnh hưởng của Emmy được xếp ngang hàng với hai giải này.

Bộ ba chủ chốt của "Beef" - Sonny Lee (nhà sáng lập, đồng biên kịch-đạo diễn), Ali Wong và Steven Yeun (Amy và Danny). (Ảnh: LA Times)

Trong series “,” Ali Wong vào vai Amy, một chủ doanh nghiệp thành công và là trụ cột gia đình. Tưởng chừng cô đã có một cuộc sống hoàn hảo, nhưng ẩn sâu trong Amy là những bức bối với chồng con, mẹ chồng, cha mẹ đẻ và nhiều khúc mắc không thể hóa giải với chính mình.

Sau xích mích nhỏ với Danny - một người lạ trên đường (Steven Yeun thủ vai), Amy như có cớ để xả khối năng lượng tiêu cực đã tích tụ trong cô từ lâu. Từ đó, giữa hai người hình thành một mối thù mà càng lúc càng bị đẩy lên cao.

Tạp chí Forbes nhận xét vai của Ali như một quả bom nổ chậm và sẵn sàng phát nổ bất cứ lúc nào. Cô thể hiện thành công không chỉ cơn thịnh nộ của một người phụ nữ, mà còn cả nỗi buồn sâu sắc của một người vợ, người mẹ và một chủ doanh nghiệp đã làm việc quá sức.

Chia vui với cô là bạn diễn Steven Yeun. Nam diễn viên của "The Walking Dead" đạt thành tích tương tự: Cú đúp giải nam diễn viên ở series hài tại Quả Cầu Vàng và giải nam diễn viên series ít tập tại Emmy, đều trong phim "Bất hòa."

Màn thể hiện ăn ý của Steven và Ali cho thấy sự đối lập, nhưng cùng lúc cũng rất tương đồng của hai nhân vật, trong đó, gốc gác châu Á là một nguyên nhân lớn và có gốc rễ sâu xa.

“Bất hòa” thắng 5/6 hạng mục được đề cử. Bên cạnh hai giải cho diễn viên, phim còn thắng một giải cho series ngắn xuất sắc nhất, hai giải cho Lee Sung Jin (Sonny Lee) ở vị trí biên kịch và đạo diễn xuất sắc nhất (hạng mục series ngắn).

Sonny Lee là tác giả cho tập đầu có tên “Lũ chim không hót, chúng thét trong đau đớn” (tạm dịch từ “The birds don’t sing, they screech in pain”). Tựa của tập 1 lấy từ câu thoại trong một phim của đạo diễn người Đức Werner Herzog, nhằm ngụ ý về xuất phát điểm phức tạp của mỗi nhân vật trong lần đầu ra mắt khán giả.

Tại giải năm nay, hai cái tên được nhắc tới nhiều nhất là “The Bear”“Succession.” Cả hai đều thắng trọn vẹn 6 hạng mục được đề cử, bao gồm nhiều hạng mục quan trọng cho tác phẩm xuất sắc nhất năm, đạo diễn, biên kịch và dàn diễn viên xuất sắc.

Năm 2024 cũng đánh dấu lần cuối series tiền truyện của “Breaking Bad” - “Better Call Saul” - được đề cử Emmy. Trước sự tiếc nuối của khán giả loạt phim nói riêng, khán giả truyền hình Mỹ nói chung, “Better Call Saul” vẫn ra về trắng ở năm thứ 7 được đề cử. Series kéo dài 6 năm, từng nhận tổng cộng 53 đề cử (năm nay 7 đề cử) nhưng chưa thắng một lần.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật