Đào măng tìm được quả trứng đen sì, lão nông sốc nặng khi biết giá trị

Sky Nguyen nguồn bình luận 999
A- A A+
Lên núi đào măng phát hiện nhiều ’quả trứng’ đen sì, lão nông ngỡ ngàng khi có người tiết lộ giá trị của chúng.
Đào măng tìm được quả trứng đen sì, lão nông sốc nặng khi biết giá trị
Ảnh minh họa.
ad@ contact us

Nghe mọi người trong làng đồn quả đồi bên cạnh có ít người tìm đến nên lượng măng còn khá nhiều, người đàn ông tên Tiểu Vương quyết định đổi "địa bàn" để tìm kiểm may mắn.

Chia sẻ trên Sohu, người này cho biết, thông thường một ngày đi đào măng nhiều thì được 1 bao còn đa số chỉ được một nửa. Tuy nhiên, ngay buổi sáng đầu tiên đào ở quả đồi bên cạnh, anh đã thu hoạch được 1 bao.

Buổi chiều anh quyết định vào sâu bên trong để thu hoạch thêm và đúng như dự đoán, càng vào sâu, anh càng thu hoạch được nhiều. Trong lúc đào khóm măng cuối cùng, anh bất ngờ phát hiện có vật thể màu đen lộ ra. Vì tò mò, người đàn ông tiếp tục đào thì càng thấy những vật thể màu đen xuất hiện.

Thấy lạ, anh quyết định thu gọn chúng lại rồi mang về nhà. Ngày hôm đó, anh ước tính mình thu được khoảng 1kg.

Vì chưa từng thấy vật thể này bao giờ, Tiểu Vương quyết định hỏi vài người hàng xóm xem nó là thứ gì. Tuy nhiên, không có ai biết nên anh quyết định mang ra chợ bán. Do không biết những vật thể màu đen sì này có công dụng là gì nên anh bán với mức giá rất rẻ. Đa số mọi người chỉ hỏi vì tò mò chưa không ai muốn mua.

Khi chuẩn bị dọn hàng ra về thì một vị khách bất ngờ đến hỏi Tiểu Vương về những vật thể màu đen. Người này không khỏi giá mà chỉ quan tâm xem anh tìm thấy chúng ở đâu. Tiểu Vương đã thật thà kể lại sự việc. Ngay sau đó, người này tiết lộ rằng đây chính là nấm Wulingshen, loại dược liệu quý hiếm cấp quốc gia. Sau khi tiếp nhận thông tin, đội chuyên gia đã có mặt và phong tỏa toàn bộ ở khu vực anh tìm thấy số nấm này nhằm phục vụ công việc bảo tồn và nghiên cứu về loại cây quý hiếm này.

Hầu hết các loại nấm sẽ phát triển trong môi trường ít nắng và ẩm ướt, nhưng Wulingshen lại khác. Nó mọc và sinh trưởng ở những sườn đồi ấm áp hoặc ở những nơi có mối làm tổ bỏ đi. Phần có giá trị thực sự của loại nấm này không phải ở phần thân trên của cây nấm, mà là phần củ ở dưới.

Wulingshen sau khi trưởng thành sẽ hình thành củ có hình bầu dục hoặc hình cầu phía dưới. Củ này thường có màu xanh đen, bề mặt vỏ có đường vân và bóng, nắn sẽ thấy mềm.

Nhiệt độ sinh trưởng của nấm phải đáp ứng từ 22 - 28 độ. Độ cao sinh trưởng khoảng 600m - 1000m so với mực nước biển.

Đồng thời, nồng độ carbon dioxide trong môi trường phải cao thì nấm mới có thể nảy mầm. Điều này cho thấy việc trồng Wulingshen rất khó khăn. Nên nó trở lên rất quý hiếm.

Wulingshen là một trong những thảo dược quý hiếm của Trung Quốc, giá trị dược liệu của nó rất cao. Wulingshen giàu các chất dinh dưỡng và khoáng chất như canxi, sắt, có tác dụng dưỡng tim, bổ khí, chống lão hóa, hữu ích cho người bị chấn thương. Vì vậy nhiều người đào được Wulingshen sẽ giữ lại để dùng trong trường hợp khẩn cấp.

Nguồn Tin:
@ contact us
Video và Bài nổi bật